Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Danang Dragons: 'Tôi hạnh phúc khi có Richard Nguyễn'

HLV trưởng Phan Thanh Cảnh đánh giá Richard Nguyễn có ảnh hưởng lên lối chơi của Danang Dragons trong giai đoạn quan trọng ở VBA mùa 2020.

Vị chiến lược gia của Dragons chia sẻ với Zing về những tác động chuyên môn của Richard Nguyễn lên đội bóng trong giai đoạn cuối mùa giải. Anh tỏ ra thận trọng khi Dragons đang nắm lợi thế so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chiếc vé dự play-off.

Giới chuyên môn tin sự xuất hiện của Richard giúp Dragons lột xác về lối chơi và thực lực. Tối 15/11, họ đánh bại Hanoi Buffaloes để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng VBA 2020. Đội bóng rổ sông Hàn cần giành chiến thắng ở trận cuối cùng trước Cantho Catfish để giữ vững vị trí thứ 3 và giành vé dự play-off.

Richard Nguyen gia nhap Danang Dragons anh 1

Sự xuất hiện của Richard Nguyễn giúp Danang Dragons đánh bại đội thủ trực tiếp cho chiếc vé play-off là Hanoi Buffaloes trong trận đấu tối 15/11. Ảnh: Y Kiện.

- Chúc mừng chiến thắng của Danang Dragons. Trong trận đấu hôm nay, sự xuất hiện của Richard giúp Dragons thi đấu tốt hơn. Có cảm giác mọi cầu thủ đều thi đấu với tâm trạng thoải mái hơn. Anh đánh giá như thế nào về tác động của Richard lên đội bóng?

- Tôi hạnh phúc khi đội có Richard Nguyễn. Với thể lực sung mãn, Richard giúp nhiều cho Dragons trong phòng ngự, điều phối và ghi điểm. Cậu ấy chơi tròn vai trong hôm nay, mặc dù không thi đấu năm qua. Hôm nay cậu ấy làm rất tốt.

- Có ý kiến cho rằng Richard phù hợp hơn khi chơi bên cạnh ngoại binh Tyrell Williams. Anh nghĩ sao về điều này?

- Mỗi cầu thủ đều có những cái tốt riêng. Tôi luôn cố gắng xây dựng lối chơi và mang đến những cái gì tốt nhất cho đội bóng, dựa trên tài năng từ cầu thủ mà đội có.

- Nếu Dragons vào play-off, anh muốn gặp đội nào hơn, giữa Thang Long Warriors và Saigon Heat?

- Đến lúc này, chúng tôi không có sự lựa chọn. Đối với tôi, bây giờ gặp đội nào cũng được, miễn vào play-off.

- Theo đánh giá giới chuyên môn, Dragons luôn gặp vấn đề trong lối chơi ở giai đoạn nửa sau của trận đấu. Tuy nhiên, đội dường như khắc phục được vấn đề này ở trận đấu hôm nay. Có phải là sự xuất hiện của Richard giúp Dragons giải được bài toán này?

- Richard chỉ là một phần. Việc chúng tôi mất kiểm soát ở hiệp thứ 4. Trong kế hoạch tập luyện, tôi luôn setup (bố trí chiến thuật) áp lực ở những giây phút cuối trận nhằm giúp cầu thủ chơi tốt hơn ở 5 phút của mỗi hiệp đấu.

Bạn có thể sai lầm ở những hiệp đầu, nhưng 5 phút cuối trận bạn không còn thời gian để sửa sai. Bạn không được phép mắc sai lầm. Chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện từng ngày để tốt hơn.

- Vậy tình huống khi trận đấu còn 2 giây trước Hanoi Buffaloes có phải là kế hoạch tập luyện của anh dành cho cầu thủ?

- Việc tôi đã setup và trong quá trình tập luyện đề ra các tình huống thời gian còn 15 giây, 8 giây hoặc 5 giây nhằm giúp các cầu thủ thích nghi.

- Cảm ơn anh vì cuộc trao đổi.

Richard Nguyen gia nhap Danang Dragons anh 2

Richard Nguyễn đưa Danang Dragons trở lại nhóm dự play-off

Chiều 15/11, sao Việt kiều Richard Nguyễn có trận ra mắt thăng hoa giúp Danang Dragons giành chiến thắng trước Hanoi Buffaloes với tỷ số 79-72.

Richard Nguyễn - VĐV Việt kiều tài năng của Dragons

Richard Nguyễn được xem là một trong những vận động viên bóng rổ Việt kiều tài năng nhất từng thi đấu ở VBA.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm