Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Croatia đề cao Sterling trước trận chiến với Anh

Không đồng tình với những chỉ trích nhằm vào Raheem Sterling, HLV Dalic của ĐT Croatia cho rằng tiền đạo này là một trong những mối đe dọa lớn nhất trên hàng công của ĐT Anh.

Raheem Sterling là cái tên nhận nhiều chỉ trích nhất sau chiến thắng 2-0 của ĐT Anh trước Thụy Điển ở vòng tứ kết. Với những pha xử lý rườm rà và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội thành bàn, ngôi sao của Man City bị các chuyên gia bóng đá và trang thể thao BBC đánh giá là điểm yếu nhất trong đội hình “Tam sư”.

Trái với những nhận định trên, HLV Dalic của ĐT Croatia lại đề cao Raheem Sterling và cho rằng anh là cầu thủ nguy hiểm trên hàng công ĐT Anh.

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu với ĐT Anh ở bán kết World Cup 2018, HLV Zlatko Dalic của Croatia cho biết: “Với tôi, Raheem Sterling là cầu thủ quan trọng, tốc độ cùng kỹ thuật của anh ấy kết hợp với Harry Kane tạo nên mối nguy hiểm thực sự trên hàng công của ĐT Anh”.

Vị HLV 51 tuổi tiết lộ ông cùng đội ngũ huấn luyện đã nghiên cứu kỹ lối chơi, tầm ảnh hưởng của Sterling lên hàng công của ĐT Anh và đang lên các phương án đối phó với cầu thủ này.

HLV Croatia de cao Sterling truoc tran chien voi Anh anh 1
HLV Zlatko Dalic đánh giá cao tốc độ, kỹ thuật và sự nguy hiểm của Sterling trên hàng công của ĐT Anh.

“Tôi nghĩ ĐT Anh không có bất cứ điểm yếu nào. Họ dễ dàng đánh bại Thụy Điển và chúng tôi hiểu đây là đối thủ rất nặng ký. Chúng tôi luôn dành sự tôn trọng cho họ”, HLV Zlatko Dalic thể hiện sự thận trọng trước cuộc đối đầu với ĐT Anh ở bán kết.

Giống như HLV của Croatia, nhiều tờ báo cũng như các chuyên gia bóng đá của nước Anh cũng lên tiếng bảo vệ Raheem Sterling trước những chỉ trích của người hâm mộ và giới truyền thông.

Phát biểu trên kênh truyền hình ITV, cựu hậu vệ của ĐT Anh, Gary Neville cho biết: “ Sterling không đáng phải nhận những chỉ trích. Cậu ấy đã đóng góp tích cực vào lối chơi của đội bóng. Đôi khi một cầu thủ không ghi bàn hay kiến tạo nhưng họ vẫn nhận được sự khen ngợi, tôi nghĩ rằng Sterling đang chơi tốt".

Trong khi đó, nhà báo Matt Dickinson của TimesSport phản pháo mạnh mẽ về đánh giá của tờ BBC nhằm vào số 10 của tuyển Anh: "Sterling lại một lần nữa xếp chót trong bảng đánh giá cầu thủ của BBC. Họ có xem bóng đá không vậy? Bây giờ, thử tưởng tượng xem ĐT Anh sẽ thi đấu thế nào nếu không có những pha di chuyển, đi bóng nỗ lực của cậu ta? Cậu ta luôn cố gắng biến những thứ không thể thành có thể".

Nhận được nhiều lời ủng hộ, nhưng cũng không thể phủ nhận Sterling đang thể hiện sự "nghèo nàn" ở kỳ World Cup này khi chưa ghi bàn và chỉ có 1 pha kiến tạo sau 4 trận được đá chính. Phong độ này hoàn toàn trái ngược với 18 bàn thắng cùng 11 pha kiến tạo mà anh đã có được trong màu áo Man City ở mùa giải vừa qua.

Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng HLV Gareth Southgate vẫn đặt niềm tin tuyệt đối và coi Sterling là quân bài quan trọng trong đội hình của "Tam sư" ở giải đấu này. Chân sút 23 tuổi nhiều khả năng vẫn xuất hiện trong đội hình chính của ĐT Anh trong trận đấu với với Croatia tại bán kết World Cup 2018, diễn ra lúc 1h ngày 12/7 (giờ Việt Nam).

'Người phán xử': ĐT Anh sẽ vô địch World Cup 2018 Sáng 8/7, tại tòa soạn Zing.vn, NSND Hoàng Dũng của phim "Người phán xử" và BLV Quang Huy nhìn lại vòng tứ kết World Cup 2018 và các trận đấu sắp tới tại bán kết.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm