Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Conte: ‘6 đội tranh chức vô địch mùa này’

Chelsea của huấn luyện viên Conte vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng khoảng cách với nhóm bám đuổi đã bị thu hẹp xuống còn 5 điểm.

Trong trận đấu muộn thuộc vòng 20 Premier League, Chelsea nhận thất bại 0-2 trên sân White Hart Lane của Tottenham. Thầy trò huấn luyện viên Conte bị cắt mạch toàn thắng, đồng thời bỏ lỡ cơ hội san bằng kỷ lục 14 chiến thắng liên tiếp của Arsenal lập năm 2002.

6 doi tranh chuc vo dich mua nay anh 1
Huấn luyện viên Conte an ủi cầu thủ Chelsea sau trận thua Tottenham. Ảnh: Getty Images.

Sau derby London diễn ra sáng 5/1, huấn luyện viên Conte chia sẻ: “Chúng tôi không thất vọng dù thua Tottenham, thay vào đó là cần hài lòng bởi việc giành 13 chiến thắng liên tiếp ở Premier League là không dễ”.

Chuỗi trận ấn tượng từ tháng 10 đến tháng 12 năm vừa qua giúp Chelsea chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, họ nhận thất bại ngay trong trận đầu tiên của năm 2017. Rõ ràng, lịch thi đấu khắc nghiệt khiến các đội bóng khó duy trì phong độ cao nhất.

"Chúng tôi đã thua một đội bóng mạnh, nên nhớ họ chiến đấu cho chức vô địch Premier League mùa trước. Tottenham đang cải thiện, và họ là một trong sáu đội cạnh tranh chức vô địch mùa này”, huấn luyện viên Conte nhận định.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Italy tỏ ra bất ngờ khi Chelsea nhận tới 2 bàn thua khi gặp Tottenham. Ông khẳng định các học trò đã chơi phòng ngự tốt cho đến trước thất bại trên sân White Hart Lane.

Huấn luyện viên Conte cũng tiếc khi cầu thủ Chelsea không tận dụng được cơ hội trong đầu hiệp 1 và hiệp 2. Tuy nhiên, ông không trách các học trò, bởi điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi đối đầu một đối thủ mạnh.

Trên bảng xếp hạng Premier League sau vòng 20, Chelsea hiện vẫn dẫn đầu khi có 49 điểm. Trong khi đó, Liverpool đứng ngay phía sau với 5 điểm ít hơn, còn Tottenham, Man City lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và 4 khi cùng được 42 điểm.

6 doi tranh chuc vo dich mua nay anh 2
Chelsea của huấn luyện viên Conte gây ấn tượng với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Ảnh: Squawka.

Thua Tottenham 0-2, Chelsea đứt mạch thắng liên tiếp

Chuỗi trận thắng của Chelsea chấm dứt ở con số 13, sau thất bại 0-2 trước chủ nhà Tottenham vào rạng sáng 5/1.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm