Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Chelsea không dám nhìn Havertz đá phạt đền

Ông Graham Potter chỉ dựa vào tiếng ồn từ khán đài để xác định học trò đã thực hiện thành công quả phạt đền quyết định đưa Chelsea vào tứ kết Champions League.

Ông Potter cúi mặt khi Havertz đá phạt đền.

Phút 53, Chelsea được đá lại penalty vì lỗi xâm nhập vùng cấm trái phép của cầu thủ hai đội. Kai Havertz đá hỏng trước đó nhưng vẫn tự tin bước lên chấm 11 m. Ở lần thực hiện lại, tiền đạo người Đức đã ghi bàn để giúp đại diện Premier League nhân đôi cách biệt.

Máy quay hướng về khu kỹ thuật của Chelsea, nơi HLV Graham Potter đang cúi gằm mặt khi học trò thực hiện phạt đền. Nhà cầm quân người Anh chỉ thở phào và ngước lên khi được một trợ lý thông báo rằng Havertz đã thực hiện thành công.

Chelsea thắng 2-0 ở lượt về vòng 16 đội, qua đó giành quyền vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 2-1 trước Dortmund.

"Tôi để Reece James và Kai tự quyết định việc đá phạt đền. Ai tự tin hơn, người đó sẽ nhận trọng trách. Ở trận này, chúng tôi đã đặt niềm tin vào Kai. Tôi không xem nhưng đã rất vui khi nghe thấy tiếng hò reo từ khán đài. Chelsea xứng đáng đi tiếp, với những gì đã thể hiện", HLV Potter phát biểu sau trận.

Về tình huống tranh cãi khi trọng tài cho Chelsea đá lại phạt đền, vị thuyền trưởng của "The Blues" nói: "Tôi không biết rõ về việc này. Những gì tôi thấy chỉ là cầu thủ Dortmund đã xâm nhập vùng cấm khi chưa được phép. Chelsea có lẽ đã gặp may. Tôi nghĩ vậy".

Chelsea có lần thứ 11 trong lịch sử vào tứ kết Champions League. Thành tích của CLB Tây London là 8 thắng, 3 thua. Real Madrid, Man United và Barcelona là 3 đội bóng có thể đánh bại "The Blues" khi chạm trán ở vòng 8 đội.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Hành động đẹp của ngôi sao 121 triệu euro sau trận thắng Dortmund

Enzo Fernandez can ngăn nhân viên an ninh để ôm và tặng áo đấu cho một fan nhí sau trận thắng 2-0 trước Dortmund ở lượt về vòng 16 đội Champions League rạng sáng 8/3 (giờ Hà Nội).

Rashford bị chỉ trích vì đi mua sắm sau trận thua 0-7

2 ngày sau trận thua Liverpool, Rashford lái xe thể thao hạng sang đi mua sắm ở Cheshire.

VAR gây tranh cãi trong trận thắng của Chelsea

Rạng sáng 8/3 (giờ Hà Nội), Kai Havertz được thực hiện lại quả phạt đền để giúp Chelsea thắng Dortmund 2-0 ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm