Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Carrick chia tay MU ngay sau trận thắng Arsenal

Sau trận thắng Arsenal 3-2 ở vòng 14 Premier League, trang chủ MU thông báo Michael Carrick quyết định rời câu lạc bộ sau 15 năm.

Chiến lược gia sinh năm 1981 được Ralf Rangnick giữ lại làm trợ lý đến ít nhất hết mùa này. Dù vậy, Carrick thông báo rời ban huấn luyện MU để tìm thử thách mới.

"Carrick rời đi bằng lời cảm ơn chân thành và tốt đẹp nhất. Cậu ấy chia tay sau 15 năm gắn bó với CLB trên cương vị cầu thủ và HLV. Chúng tôi buồn vì quyết định của Carrick, nhưng tôn trọng và hiểu cho cậu ấy", Giám đốc Bóng đá John Murtough của MU cho biết.

"Carrick luôn được biết tới là một trong những tiền vệ hay nhất lịch sử MU. Gần đây, cậu ấy là HLV xuất sắc, đã làm việc tích cực để góp sức tạo nên đội hình mạnh mẽ, mà tới đây Rangnick sẽ tiếp quản", Murtough chia sẻ tiếp.

MU vs Arsenal anh 1

Carrick hoàn thành xuất sắc vai trò HLV tạm thời của MU. Ảnh: Reuters.

Cựu tuyển thủ Anh chia sẻ về quyết định: "Quãng thời gian tại MU là những năm đẹp nhất sự nghiệp của tôi. Khi gia nhập MU từ 15 năm trước, trong giấc mơ điên rồ nhất, tôi không tưởng tượng ra mình có thể giành danh hiệu nhiều như vậy".

"Nhưng sau nhiều lần suy nghĩ và cân nhắc, tôi quyết định đây là thời điểm phù hợp để rời CLB. Tôi muốn cảm ơn mọi cầu thủ, đặc biệt là các nhân viên hậu trường của MU. Tôi đang và sẽ luôn là CĐV MU, đến theo dõi CLB nhiều nhất có thể. Tôi chúc Rangnick, cầu thủ và CĐV những điều tốt nhất trong tương lai", anh nhấn mạnh.

Carrick được chọn để làm HLV tạm thời thay Ole Gunnar Solskjaer. Anh giúp CLB thắng Villarreal, hòa Chelsea và thắng Arsenal. Đây là những trận đấu mang tính bước ngoặt cho cả mùa của MU.

Khi là cầu thủ, Carrick khoác áo MU trong 464 trận từ năm 2006 đến 2018. Anh cùng CLB giành 5 danh hiệu Premier League, một FA Cup, 2 League Cup, một Champions League, một Europa League và một FIFA Club World Cup.

Carrick giải thích phong độ của Fred ở MU Trước khi gặp Arsenal ở vòng 14 Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên tạm quyền của Man United cho biết tiền vệ người Brazil được dâng cao hơn trong thời gian gần đây.

Ronaldo lập cú đúp giúp MU hạ Arsenal

MU đánh bại Arsenal 3-2 ở vòng 14 Premier League diễn ra rạng sáng 3/12 (giờ Hà Nội).

HLV Rangnick dự khán trận MU - Arsenal

Sau khi nhận được giấy phép lao động, ông Ralf Rangnick sẽ theo dõi trận đấu giữa MU và Arsenal diễn ra rạng sáng 3/12 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm