Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV bị sa thải sau khi giúp đội nhà thắng 27-0

Trường hợp hy hữu xảy ra tại Italy khi Chủ tịch đội bóng giành chiến thắng 27-0 cảm thấy thương cảm với đội thua và quyết định sa thải HLV trưởng.

HLV Massimiliano Riccini đã mất việc sau khi giúp đội U18 của Invictasauro thắng đối thủ Marina Calcio 27-0 ở giải trẻ Italy. Trang Goal mô tả, Invictasauro đứng đầu bảng đã không "nhân từ" với Marina Calcio khi liên tục ghi bàn vào lưới đối thủ đang đứng chót bảng.

Đội khách đã không thể tung ra những cầu thủ tốt nhất vì chấn thương và hoàn toàn bị đội chủ nhà đè bẹp.

HLV bi sa thai vi thang 27-0 anh 1
CLB Invictasauro đã đè bẹp đối thủ Marina Calcio với tỷ số 27-0 sau 90 phút.

Tuy nhiên, Chủ tịch Paolo Brogelli đã quyết định sa thải HLV Riccini sau chiến thắng đậm đà này. "Chúng tôi bị sốc và rất lấy làm tiếc khi nghe tin đội trẻ của Invictasauro đã thắng Marina Calcio 27-0. Giá trị của bóng đá trẻ đã bị phản bội. Luôn luôn phải tôn trọng đối thủ và điều đó đã không xảy ra trong ngày hôm nay", ông Brognelli nói.

"Với tư cách chủ tịch, tôi xin chân thành gửi lời xin lỗi tới CLB Marina. Tôi cũng tuyên bố rằng ban lãnh đạo đội bóng đã nhất trí sa thải HLV Riccini. HLV có nghĩa vụ đào tạo nhưng cũng phải giáo dục cầu thủ trẻ. Điều đó đã không xảy ra trong ngày hôm nay", ông nhấn mạnh.

Đáp trả lại nguyên do bị sa thải, HLV Riccini khẳng định với La Repubblica: "Tôi phải làm gì lúc đó đây? Nói với các học trò là để đối thủ ghi 1 bàn đi à? Sẽ còn tồi tệ hơn nếu chúng tôi cứ chuyền bóng qua lại chẳng vì mục đích gì".

"Chúng tôi dẫn 6-0 sau 10 phút và sau khi hiệp 1 kết thúc, tôi hỏi HLV đối thủ là anh ta có muốn dừng trận đấu hay không. Anh ấy yêu cầu tôi tiếp tục", Riccini nói.

Nhà cầm quân này coi việc thắng 27-0 là giữ sự chuyên nghiệp trong bóng đá. "Đó là điều chúng tôi đã làm. Đó cũng là điều chúng ta nên làm trong bóng đá. Bất kỳ ai nói ngược lại đều là kẻ giả tạo. Tôi thà thua 0-27 còn hơn là thua ít bàn mà cả đội trở thành trò hề", ông nhấn mạnh.

Câu chuyện Riccini bị sa thải đang lan truyền khắp nước Italy và châu Âu. Một số phụ huynh của học viên tại CLB Invictasauro được cho là đã yêu cầu Chủ tịch Brognelli rút lại quyết định sa thải với ông Riccini.

Balotelli từ chối núi tiền để tới đội mới lên hạng tại Italy

Thay vì tới Flamengo chơi bóng, Mario Balotelli đã chọn đầu quân cho CLB Brescia ở quê nhà Italy với hy vọng một ngày sẽ được triệu tập lên tuyển quốc gia.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm