Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Atletico chỉ trích tuyển Argentina 'hỗn loạn', 'vô chính phủ'

Một đoạn ghi âm tin nhắn của HLV Diego Simeone bị rò rỉ gây xôn xao dư luận. Ông khẳng định rằng đội tuyển Argentina đang rơi vào tình trạng hỗn loạn và "vô chính phủ".

Highlights Argentina 0-3 Croatia: Cơn ác mộng của Messi Sau hiệp một cân bằng, sai lầm cá nhân khiến Argentina thủng lưới và kéo theo đó là một trận thua tan nát trước đối thủ trực tiếp ở bảng D.

Theo ESPN, đó là một đoạn ghi âm bằng ứng dụng Whatsapp cuộc nói chuyện giữa Simeone với người trợ lý của mình - cựu thủ môn German Burgos - sau thất bại cay đắng 0-3 của Argentina trước Croatia.

Đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận bảng D, đứng trước nguy cơ sớm tạm biệt giấc mơ chinh phục cúp vàng trên đất Nga ngay sau vòng bảng.

Trong đoạn ghi âm, HLV Atletico Madrid Simeone đánh giá: "Những gì đang diễn ra, đó là điều đã tồn tại trong ĐTQG 4 năm nay rồi. Hỗn loạn, vô chính phủ, không có người lãnh đạo để đưa ra định hướng. Họ đang lạc lối, thực sự đội bóng đang rất tệ".

"Chúng ta luôn nói rằng các cầu thủ là nhân tố quan trọng nhất quyết định trận đấu. Nhưng họ chỉ đá với 60% sức mạnh... HLV phải chịu trách nhiệm cho tất cả chuyện này", Simeone tỏ ý không hài lòng với cách HLV Jorge Sampaoli dẫn dắt Argentina.

Ngoài chỉ trích HLV Sampaoli, Simeone cũng nhắc đến thủ thành lão tướng Willy Caballer, người đã trực tiếp "dâng" cho Croatia bàn thắng đầu tiên.

"Tôi phải nói với cậu một sự thật thế này, German ạ, Caballero từng mắc lỗi như vậy trước đây. Cậu ta đã mắc sai lầm trong những trận gặp Tây Ban Nha và Italy, nhưng tiếc là Argentina không nhận ra điều đó. Và rồi Caballero lại làm hỏng việc ở World Cup khiến đội nhà bị thủng lưới".

Simeone lo doan ghi am chi trich Argentina anh 1
Simeone cho rằng Messi đá hay khi bên cạnh là các cầu thủ Barca. Ảnh: Reuters.

Cũng theo Simeone, ông không lấy gì làm ngạc nhiên khi Messi thi đấu đáng thất vọng trong cả 2 trận đấu vòng bảng vừa qua, bởi "La Pulga" không có được sự hỗ trợ hiệu quả ở Argentina như khi anh khoác áo Barcelona.

"Messi chơi hay khi được đá cùng với những cá nhân xuất chúng. Câu hỏi của tôi là: Nếu được chọn giữa Messi và Cristiano Ronaldo cho một đội bóng không có gì nổi bật, anh sẽ chọn ai?".

Hiện tại, bộ phận truyền thông của CLB Atletico Madrid vẫn giữ im lặng trước hàng loạt câu hỏi về tính xác thực của đoạn ghi âm.

Ngoài Simeone, nhiều chuyên gia bóng đá Argentina cũng lên tiếng chỉ trích đội nhà. Mario Kempes, cựu cầu thủ từng cùng Argentina vô địch World Cup năm 1978, viết trên Twitter: "Một trận đấu đáng xấu hổ và Argentina đang cận kề chia tay World Cup! Thật nhục nhã!!!".

Người tiền nhiệm của ông Sampaoli là HLV Edgardo Bauza báo động về tình trạng của đội bóng cũ trên TyC Sports. "Tôi đang thấy một Argentina không có bản sắc. Các cầu thủ kém chất lượng. Nhiều khi có cảm tưởng họ biến mất trên sân, Messi cũng thế", ông nói.

"Thật lạ khi cậu ta là cầu thủ quan trọng nhất nhưng lại thiếu sự kết dính với đội. Điều đó phụ thuộc vào Messi và việc các đồng đội phối hợp với cậu ta như thế nào".

Kịch bản nào để Messi và Argentina thoát hiểm?

Chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận đấu, việc Argentina có thể điền tên mình vào vòng 16 đội tại World Cup năm nay sẽ là kịch bản vô cùng khó khăn.


Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm