Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Arteta: Arsenal mất hai quả phạt đền

HLV Mikel Arteta chỉ trích trọng tài chính Andy Madley trong trận hòa 0-0 của Arsenal trước Newcastle ở vòng 19 Premier League rạng sáng 4/1 (giờ Hà Nội).

HLV Arteta không hài lòng với công tác của trọng tài.

"Có hai quả phạt đền bị bỏ qua. Ai cũng thấy điều đó. Mọi thứ rất đơn giản”, HLV Arteta nhấn mạnh trong buổi họp báo sau trận, “Tôi đang nói về những gì tôi đã thấy. Đó là hai sai lầm đầy tai tiếng. Newcastle muốn thiết lập một trận đấu như thế này. Đó không giống như cách họ từng thể hiện. Họ không thiết lập kiểu trận như vậy khi đối đầu với những đội bóng khác".

"Tôi không muốn nói gì về trọng tài. Chúng tôi đã giữ sạch lưới và có một màn trình diễn thật sự tốt. Bây giờ, chúng tôi lại tiếp tục hướng về phía trước. Lẽ ra chúng tôi phải làm tốt hơn ở khâu dứt điểm cuối cùng. Và lẽ ra, Arsenal phải được hưởng hai quả phạt đền để giành chiến thắng", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV Eddie Howe cho hay: "Tôi thực sự không nhớ về tình huống đầu tiên nên tôi không thể đưa ra bình luận. Tôi cũng không nghĩ Jacob Murphy để bóng chạm tay trong pha thứ hai. Cánh tay của Jacob để sát vào người. Đối với tôi, đó không phải là một quả phạt đền".

Arsenal mat 2 qua penalty anh 1

HLV Arteta phản ứng với quyết định của trọng tài.

Bình luận trên sóng Sky Sports, Gary Neville nói: "Quả bóng chạm tay ở những phút cuối, HLV Howe đã đúng khi phản ứng".

Paul Merson cùng chung nhận định: "Tôi không thể bào chữa cho rằng đó là quả phạt đền. Tôi sẽ thất vọng nếu đội mình bị thổi phạt trong tình huống như vậy. Tôi nghĩ tình huống kéo người của Dan Burn trước đó xứng đáng bị thổi penalty hơn".

Phút 90+7, Jacob Murphy bên phía Newcastle để bóng chạm tay trong vùng cấm nhưng trọng tài chính Andy Madley vẫn cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Ngay cả khi tham khảo VAR, quyết định không thay đổi. Trước đó phút 61, Gabriel bị Dan Burn kéo ngã lộ liễu trong vùng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Madley cùng tổ VAR cũng không có phản ứng.

"Pháo thủ" tấn công dồn dập trong hiệp hai nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của "Chích chòe", qua đó chấp nhận trận hòa 0-0 tại Emirates. Arsenal tin rằng Newcastle đã cố tình phòng ngự tiêu cực để giữ lại 1 điểm trước đội đầu bảng. Đấu pháp ấy giúp thầy trò Eddie Howe vô hiệu hóa hàng công đã ghi 40 bàn từ đầu mùa của Arsenal. Trước đội mạnh nhất Premier League thời điểm này, 1 điểm ấy đã là rất thành công với Newcastle.

Về phía Arsenal, thầy trò HLV Arteta đứt mạch 10 trận thắng liên tiếp và có lần đầu tiên từ đầu mùa giải không thể ghi bàn. Tuy nhiên, họ vẫn vững vàng ở ngôi đầu cùng khoảng cách 8 điểm so với Man City.

Thủ môn tuyển Argentina từng thủng lưới trước Việt Nam Emiliano Martinez từng bị Trần Mạnh Dũng chọc thủng lưới trong chiến thắng 7-1 của Arsenal trước tuyển Việt Nam ở trận giao hữu trên sân vận động Mỹ Đình vào năm 2013.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Cầu thủ Arsenal vây trọng tài sau hàng loạt quyết định gây tranh cãi

Trọng tài chính Andy Madley có nhiều quyết định gây bất lợi cho Arsenal trong trận hòa 0-0 trước Newcastle ở vòng 19 Premier League rạng sáng 4/1 (giờ Hà Nội).

Arsenal đứt mạch 10 trận thắng tại Premier League

Rạng sáng 4/1 (giờ Hà Nội), Arsenal và Newcastle chia điểm sau trận hòa 0-0 ở vòng 19 Premier League.

MU phải bỏ ra 21 triệu euro để mượn Felix trong 6 tháng

Atletico Madrid mong muốn MU hoặc Arsenal chi trả toàn bộ tiền lương của Joao Felix kèm với mức phí cho mượn lên tới 15 triệu euro.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm