Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Argentina lộ chiến thuật trước trận sinh tử với Nigeria

HLV Jorge Sampaoli vô tình để các phóng viên chụp hình được tờ giấy ghi chép chiến thuật trước trận đấu sống còn với Nigeria.

Thảm bại 0-3 trước Croatia khiến Argentina đứng trước nguy cơ phải dừng bước ở ngay vòng bảng tại kỳ World Cup này. Thầy trò HLV Jorge Sampaoli buộc phải đánh bại Nigeria ở lượt trận cuối cùng bảng D và chờ đợi kết quả trận đấu giữa Croatia với Iceland để quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Trước áp lực rất lớn, thế nhưng  HLV Jorge Sampaoli lại khiến người hâm mộ nước nhà đứng ngồi không yên khi bất cẩn để lộ chiến thuật trước trận đấu sinh tử với Nigeria.

HLV Argentina lo chien thuat truoc tran sinh tu voi Nigeria anh 1
HLV Jorge Sampaoli vô tình để phóng viên chụp được cuốn sổ ghi chép chiến thuật của ĐT Argentina.

Cụ thể, các phóng viên đã chụp được tờ giấy ghi sơ đồ đấu 7 người của Argentina trong buổi tập gần nhất. Lionel Messi và thủ thành Wilfredo Caballero là hai cái tên không xuất hiện trong danh sách 14 cầu thủ này.

Vị chiến lược gia 58 tuổi đã xáo trộn những cầu thủ xuất phát và dự bị ở 2 trận đấu vừa qua, và chia thành 2 đội đấu tập để xác định những cái tên cùng Messi và Caballero ra sân trong trận đấu với Nigeria vào ngày 27/6.

Theo đó, đội thứ nhất bao gồm nhưng cái tên như Cristian Ansaldi, Federico Fazio, Giovani Lo Celso, Maximiliano Meza, Paulo Dybala, Christian Pavon và Sergio Aguero.

Đội thứ 2 được HLV Sampaoli lựa chọn với những Eduardo Salvio, Marcos Rojo, Nicolas Tagliafico, Javier Mascherano, Angel Di Maria, Gonzalo Higuain và Enzo Perez.

Theo nhận định của Sport Mail, với cách sắp xếp trên, nhiều khả năng HLV Sampaoli sẽ tung ra sân đội hình siêu tấn công với những danh thủ hàng đầu thế giới như Messi, Dybala, Di Maria, Higuain (hoặc Aguero) cho trận đấu sinh tử.

HLV Argentina lo chien thuat truoc tran sinh tu voi Nigeria anh 2
Trợ lý HLV Steve Holland của ĐT Anh cũng để lộ đội hình trước trận đấu với Panama.

Trước Argentina, đội tuyển Anh cũng mắc phải trường hợp tương tự khi trợ lý HLV Steve Holland để các phóng viên chụp được cuốn sổ ghi chép đội hình “Tam sư” trước trận đấu với Panama.

Theo sơ đồ đội hình của trợ lý HLV ĐT Anh, Marcus Rashford sẽ được thay thế Raheem Sterling để đá cặp cùng Harry Kane trên hàng công. Trong khi đó, Dele Alli nhiều khả năng ngồi ngoài vì chấn thương, Ruben Loftus-Cheek sẽ là người thay thế anh ở trận đấu tới.

Messi 'tham' cúp vàng, sập bẫy Croatia trong clip chế Trận cầu thảm họa của ĐT Argentina cùng màn trình diễn nhạt nhòa của Messi đã được đem ra "châm biếm" khá nhiều trên cộng đồng mạng.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm