Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Ancelotti từ chối gọi Messi là GOAT

Chiến lược gia của Real Madrid cho rằng không công bằng khi gọi Lionel Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá.

Messi chinh phục danh hiệu duy nhất còn thiếu.

"Rất khó để nói (Messi là GOAT - PV). Tôi không rõ Messi có phải là cầu thủ hay nhất thế giới hay không. Nhưng không công bằng khi nói như vậy bởi mỗi thời đại đều có ngôi sao lớn. 'Messi là GOAT' sẽ không được nói từ miệng tôi", HLV Ancelotti lên tiếng khi được hỏi về Messi.

HLV Ancelotti nhấn mạnh ông từng xem rất nhiều cầu thủ giỏi qua mỗi thế hệ, do đó không thể chọn ai là GOAT. Thuyền trưởng Real Madrid nhắc tên Johan Cruyff và Diego Maradona là hai trong số tài năng đặc biệt mà ông có cơ hội theo dõi trực tiếp.

"Ai là GOAT của bóng đá thế giới" là câu chuyện gây tranh luận nhiều bậc nhất lịch sử bóng đá. Cuộc tranh luận đẩy lên căng thẳng trong vài năm gần đây khi Lionel MessiCristiano Ronaldo lần lượt chinh phục những thành tựu đỉnh cao. Pele và Maradona cũng được nhắc đến trong nhóm cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử bóng đá.

Sau khi Messi tỏa sáng giúp tuyển Argentina vô địch World Cup 2022, nhiều CĐV nhận định cuộc tranh luận "Ai là GOAT" đã có kết quả. Leo chinh phục trọn vẹn thành tựu ở cấp cá nhân, CLB và đội tuyển. Trong số đó, thành tích giành 7 Quả bóng vàng của sao PSG là vô tiền khoáng hậu.

Cựu trung vệ Jamie Carragher xếp Messi vượt lên Maradona, Pele, Ronaldo và Zinedine Zidane. Nhiều danh thủ như Gary Lineker, Bastian Schweinsteiger cũng gọi tên Messi.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến phản bác, khẳng định Messi chưa thể vượt qua Pele hay Maradona bởi đóng góp của một cá nhân bóng đá không chỉ là danh hiệu, góc thống kế mà còn ở yếu tố cảm xúc.

Messi đã chơi 863 trận ở cấp CLB, ghi 706 bàn. Anh ghi 98 bàn sau 172 trận khoác áo tuyển Argentina.

Hình bóng Pele trong các danh thủ hậu bối Những khoảnh khắc đặc trưng và độc đáo của Zidane, Ronaldo, Messi... đều đã được huyền thoại người Brazil thể hiện trong sự nghiệp lẫy lừng của bản thân.

Messi kéo dài kỳ nghỉ sau World Cup 2022

Thủ quân tuyển Argentina ăn mặc bảnh bao cùng vợ dự tiệc sinh nhật tuổi 15 của cháu gái tại Rosario.

CĐV Juventus nổi giận với Pogba

Tiền vệ Paul Pogba khiến cổ động viên Juventus khó chịu khi đăng tải ảnh đi trượt tuyết trong lúc đang điều trị chấn thương.

HLV Shin Tae-yong nổi cáu vì Polking câu giờ

Trong trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan tại bảng A AFF Cup chiều 29/12, khi chứng kiến HLV Polking ngăn học trò đưa bóng vào cuộc, HLV Shin đã tỏ ra nổi nóng.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm