Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Ancelotti nguy cơ ngồi tù 4 năm

HLV trưởng của Real Madrid bị buộc tội trốn thuế trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2015.

HLV Ancelotti nhận tin dữ trước thềm lượt về vòng 1/8 Champions League.

Theo Relevo, HLV Carlo Ancelotti có nguy cơ đối mặt án tù sau khi bị các Công tố viên Madrid buộc tội lừa đảo kho bạc số tiền 1 triệu euro. Marca cho biết, nếu bị kết tội, chiến lược gia người Italy có thể ngồi tù từ 4 đến 9 năm.

"Don Carlo" được cho là đã trốn đóng khoản thuế cần thiết trong nhiệm kỳ đầu tiên dẫn dắt Real Madrid từ năm 2013 đến 2015. Cụ thể, Ancelotti đã không nộp khoản tiền thuế 386.361 euro trong năm 2014 và 675.718 euro trong năm 2015.

"Ancelotti đã khai báo số tiền lương nhận từ Real Madrid nhưng cố tình làm ngơ khoản tiền kiếm được từ bản quyền hình ảnh. Vị này đã chuyển toàn bộ số tiền này cho một tổ chức có tên Vapia Limited", Relevo tiết lộ.

Tuy nhiên, không phải mọi lời buộc tội từ Văn phòng công tố đều trở thành bản án. Ancelotti sẽ có quyền bào chữa. Trước đó, Xabi Alonso cũng bị cáo buộc nhưng rồi được Tòa án Tối cao Tây Ban Nha tuyên trắng án.

Cựu danh thủ người Tây Ban Nha bị cáo buộc trốn thuế trong các năm 2010, 2011 và 2012, đây là thời gian anh chơi cho Real Madrid. Trước nguy cơ phải ngồi tù gần 3 năm, Alonso đã chứng minh bản thân không có ý định che giấu thu nhập và trốn thuế.

Trở lại với Ancelotti, nhà cầm quân này vừa gia hạn hợp đồng đến hè 2026, qua đó đập tan mọi tin đồn liên quan đến việc dẫn dắt tuyển Brazil trong thời gian tới.

Carlo Ancelotti là huấn luyện viên duy nhất giành 4 chức vô địch Champions League, đồng thời là chiến lược gia giành nhiều chiến thắng nhất lịch sử giải đấu cúp danh giá nhất lục địa già (119 trận). Ngoài ra, "Don Carlo" cũng là HLV đầu tiên vô địch cả 5 giải đấu lớn nhất châu Âu (Italy, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha).

3h rạng sáng mai (7/3), Ancelotti cùng học trò sẽ ra sân tiếp đón Leipzig trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Ở lượt đi, Real đã thắng 1-0.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Thông điệp Haaland dành cho Real Madrid

Haaland không cam kết tương lai với Man City và để ngỏ khả năng ra đi trong tương lai gần.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm