Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Alfred Riedl có thể tái xuất để cứu tuyển Indonesia

Chiến lược gia người Áo được xem là ứng viên sáng giá cho vị trí huấn luyện viên trưởng tuyển Indonesia, đội bóng thi đấu bết bát gần đây.

Sự kiên nhẫn của người hâm mộ đội tuyển xứ Vạn đảo dành cho HLV Simon McMenemy đã cạn. Sau thất bại 1-3 của đội nhà trước Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 hôm 15/10, rất nhiều cổ động viên Indonesia đòi Liên đoàn Bóng đá nước nhà (PSSI) sa thải nhà cầm quân người Scotland.

Làn sóng chỉ trích HLV McMenemy sớm xuất hiện khi tuyển Indonesia trắng tay trong trận gặp Thái Lan hồi tháng 9. Hôm ấy, họ thua đậm "Voi chiến" với tỷ số 0-3. Hiện tuyển Indonesia thua 4 trận liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022. Cơ hội đi tiếp coi như khép lại với họ.

Tuyen Indonesia anh 1
HLV Alfred Riedl từng có 3 lần dẫn dắt tuyển Indonesia. Ảnh: AFF Cup.

Theo nhà báo Farabi Firdausy của Goal, tuyển Indonesia cần cuộc cách mạng triệt để nhân sự để cứu vãn tình hình. Trước tiên, họ phải sớm tìm ra được HLV mới để thay thế cho ông McMenemy. Lúc này, HLV Luis Milla và Alfred Riedl được cho là ứng viên sáng giá dẫn dắt tuyển Indonesia.

"HLV Milla sẽ cần thêm thời gian để tìm hiểu bóng đá Indonesia, nhưng ít ra ông ấy đã mang đến nhiều tín hiệu tích cực trong việc xây dựng lối chơi cho ĐTQG. Còn HLV Riedl không lạ lẫm bóng đá Indonesia. Nhà cầm quân này biết phải làm gì để vực dậy đội tuyển", nhà báo Farabi nói với Zing.vn.

HLV Riedl từng giành được những thành công cùng tuyển Indonesia khi 2 lần về nhì tại AFF Cup 2010 và 2016. Hồi tháng 8/2019, vị thuyền trưởng 69 tuổi được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Persebaya (Indonesia). Thế nhưng, do gặp vấn đề sức khỏe, HLV Riedl không thể đảm nhận công việc.

Hôm 15/10, truyền thông Indonesia đồn thổi Liên đoàn Bóng đá nước này sẽ chọn Stefano Cugurra Teco để thay HLV McMenemy. Tuy nhiên, CLB Bali United khó chấp nhận để vị thuyền trưởng Stefano Teco của họ ra đi. Ở giải VĐQG Indonesia, Bali United đang chạy đua để giành chức vô địch.

"Nhiều CĐV muốn Teco làm HLV của tuyển Indonesia. Tuy nhiên, Bali United khó để chiến lược gia của họ ra đi. Riêng tôi ủng hộ HLV nội như Rahmad Darmawan chẳng hạn. Còn nếu PSSI muốn thuê HLV ngoại, ông Riedl được xem là ứng viên sáng giá", cây viết của Goal nói.

Tuyen Indonesia anh 2
HLV Luis Milla (phải) từng đòi mức lương rất cao tại Indonesia. Ảnh: Bola Sport.

Năm 2017, cổ động viên Indonesia tràn đầy lạc quan khi đội tuyển được HLV Milla dẫn dắt. Thế nhưng, bất đồng giữa chiến lược gia người Tây Ban Nha và PSSI khiến hai bên sớm chia tay một năm sau đó. Tuyển Indonesia lâm vào tình cảnh rối ren từ đó. Thành tích của đội tuyển này bắt đầu sa sút.

Nhà báo Farabi giải thích HLV Milla đòi hỏi mức lương quá cao, nên PSSI không thể đáp ứng được. Vì vậy, việc mời chiến lược gia 53 tuổi dẫn dắt tuyển Indonesia hiện tại được cho là bất khả thi. Do đó, chỉ HLV Riedl là người phù hợp nhất để thay McMenemy ngồi ghế chỉ đạo tuyển Indonesia.

Hôm 15/10, thuyền trưởng người Áo chia sẻ vừa trải qua cuộc phẫu thuật giãn tĩnh mạch chân. Tình hình sức khỏe của ông hiện vẫn ổn. HLV Riedl chưa lên tiếng về việc có trở lại Indonesia làm việc.

'Lối chơi của Indonesia là mớ hỗn độn trước tuyển Việt Nam'

Truyền thông Indonesia cho rằng tư duy chiến thuật của HLV Simon McMenemy gần như không được các cầu thủ áp dụng vào lối chơi, khiến đội bóng này có thành tích tệ hại.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm