Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Ajax: 'Juventus đã sợ hãi'

Vị thuyền trưởng của đội bóng Hà Lan bày tỏ sự tự tin sau khi cùng đội nhà lội ngược dòng loại Juventus khỏi đấu trường Champions League từ vòng tứ kết.

Mở đầu cuộc họp báo sau chiến thắng trước Juve, HLV Erik ten Hag nói: "Đây là đêm kỳ diệu với Ajax, các cầu thủ và cả nền bóng đá Hà Lan. Chúng tôi đã đánh bại ứng viên vô địch. Với triết lý của mình, Ajax có thể vượt xa khỏi giới hạn".

HLV trưởng Ajax thừa nhận chiến thắng trước Juventus giống với trận đấu mà Ajax đã đả bại Real Madrid 4-1 tại Bernabeu ở lượt về vòng 1/8.

Juventus vs Ajax anh 1
Ajax giành chiến thắng vang dội trước Juve ngay trên đất Italy. Ảnh: Getty.

"Các bạn có thể thấy Juventus, cũng giống như Real Madrid, đã sợ hãi Ajax. Cực khó để đối đầu lại với thứ bóng đá của chúng tôi. Tất cả cầu thủ Ajax đều sở hữu kỹ thuật tốt, rất khó để có thể dồn ép chúng tôi. Ngay cả trong phòng ngự, chỉ Ajax mới biết cách trình diễn thứ bóng đá này", ông nói.

Nhà cầm quân người Hà Lan cũng tiết lộ kế hoạch mà ông cùng các học trò đã sử dụng để đánh bại Juve. "Trong giờ nghỉ giữa hiệp, chúng tôi nói về việc gây sức ép lên Emre Can, 2 tiền vệ cánh cũng cần tạo ra nhiều sức ép hơn, qua đó giúp Frenkie De Jong và Lasse Schone chơi gần nhau", ông nói.

"Những khoảng trống từ đó được tạo ra, và chúng tôi chỉ việc tấn công. Juve cần phòng ngự khi ấy. Cuộc đấu với Real cũng tương tự. Chúng tôi đã có thể ghi nhiều bàn ở Amsterdam. Ajax cần cải thiện khả năng kết liễu đối thủ", ông Ten Hag tiếp tục.

Juventus vs Ajax anh 2
Nhà cầm quân người Hà Lan tự tin vào khả năng của các học trò. Ảnh: Getty.

Nhà cầm quân này cũng nhấn mạnh sự quan trọng của việc tập luyện. "Chúng tôi tập với nhau thường xuyên và luôn có những kế hoạch. Tập luyện rất quan trọng, bởi nó cải thiện chất lượng cầu thủ rõ rệt", ông nói.

"Trong nhiều năm, bóng đá Hà Lan đã sa sút. Giờ đây, chúng tôi đang có những tài năng kiệt xuất, và mọi thứ đang tốt dần lên. Tôi hài lòng và tự hào về các cầu thủ", nhà cầm quân này nhấn mạnh.

Ajax sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp đấu giữa Tottenham và Man City. Ông Ten Hag đặc biệt hào hứng với viễn cảnh có thể đối đầu với Pep Guardiola: "Ông ấy có triết lý tương đồng với tôi. Nếu Ajax tiếp tục trình diễn thứ bóng đá như trước Real Madrid hay Juventus, chúng tôi có quyền được tự tin trước bất kỳ đội bóng nào".

Highlights Champions League: Juventus 1-2 Ajax Bị thủng lưới trước sau cú đánh đầu của Cristiano Ronaldo, nhưng Ajax Amsterdam thể hiện tinh thần tuyệt vời bằng màn ngược dòng giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Juventus.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm