Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV 5 lần World Cup ấn tượng với cầu thủ trẻ Việt Nam

Với tư cách là cố vấn đặc biệt của Học viện bóng đá Aspire, Bora Milutinovic- HLV từng dẫn dắt 5 đội dự World Cup tỏ ra rất ấn tượng với các cầu thủ trẻ Việt Nam.

HLV dẫn dắt 5 đội dự World Cup ấn tượng với cầu thủ trẻ Việt Nam

Với tư cách là cố vấn đặc biệt của Học viện bóng đá Aspire, Bora Milutinovic- HLV từng 5 lần dự World Cup tỏ ra khá ấn tượng với màn trình diễn của các cầu thủ nhí Việt Nam.

Bora sẽ trực tiếp chọn các cầu thủ tại Việt Nam và các nước châu Á tham dự VCK giấc mơ sân cỏ tại Qatar.

 

HLV gốc Nam Tư này là một trong những gã “du mục” nổi tiếng nhất thế giới bóng đá khi từng dẫn dắt Mexico (1986), Costa Rica (1990), Mỹ (1994), Nigieria (1998), Trung Quốc (2002) góp mặt tại VCK World Cup. Ông có mặt tại Việt Nam để chọn ra 3 cầu thủ xuất sắc nhất tham dự VCK “Giấc mơ sân cỏ” tại Học viện Aspire- Qatar.

- Bora, ông có cảm giác gì đặc biệt khi trở lại Việt Nam lần này?

- Tôi không nhớ rõ mình đến Việt Nam bao nhiêu lần, hình như 5 hay 6 lần gì đó. Nhưng đối với tôi cảm giác được trở lại sân Thống Nhất (nơi tuyển chọn VCK giấc mơ sân cỏ 2013 tại Việt Nam) là rất đặc biệt, nó gắn liền với một sự kiện mà tôi không thể quên.

Mulitinovic thừa nhận ông nhớ sân Thống Nhất vì đó là nơi Trung Quốc do ông dẫn dắt thắng Guam đến 19-0 vào năm 2000.

 

- Sự kiện đó là gì, thưa ông?

- Tháng 2 năm đó tôi dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc thi đấu vòng loại Asian Games tại SVĐ này, trong bảng đấu có cả đội tuyển Việt Nam. Khi đó tuyển Trung Quốc đã có chiến thắng đến 19-0 trước đội tuyển Guam. Thời điểm đó, trận thắng này là kỷ lục thế giới. Tôi rất hạnh phúc vì điều này.

- Với tư cách là cố vấn đặc biệt của Học viện Aspire, ông thấy cầu thủ trẻ Việt Nam như thế nào?

- Cầu thủ Việt Nam so với các nước, đặc biệt tại châu Á có kỹ thuật tốt, chơi bóng nhanh. Tuy nhiên, họ cần được tạo nhiều điều kiện hơn nữa để phát triển. Ý tôi muốn nói là họ phải được thi đấu càng nhiều giải đấu càng tốt.

- Ông không nhận thấy thể hình của họ có phần hạn chế sao?

- Thể hình không phải là yếu tố hàng đầu mà là cách họ tư duy chơi bóng, hiểu bóng về trận đấu như thế nào. Như Messi đấy, anh ta đâu có cao.

- Ông nhận thấy dự án “Giấc mơ sân cỏ” này giúp ích gì cho các cậu bé?

- Đây là một dự án đẹp đẽ, nó mang đến cơ hội để các cầu thủ muốn trở thành cầu thủ được thi thố tài năng, hiện thực hóa giấc mơ của mình. Nó vừa chuẩn bị hành trang để họ chơi bóng vừa chuẩn bị cho cuộc sống sau này của họ.

- Hiện tại ông cũng là cố vấn đặc biệt của Liên đoàn bóng đá Qatar chuẩn bị cho World Cup 2022, ông có nghĩ khi đó mình sẽ lần thứ 6 dẫn dắt 1 đội bóng dự World Cup?

- Tôi không nghĩ thế, tôi quá già. Tôi hài lòng với công việc hiện tại, tham vấn, giúp đỡ cho bóng đá Qatar về chuyên môn.

Ở tuổi 69 ông vẫn còn rất khỏe mạnh.

Chụp hình với cựu trọng tài Dương Văn Hiền.

Trao đổi về chuyên môn với các HLV của Học viện Aspire.

Chăm chú xem các cầu thủ thi đấu.

Thử sức với trái bóng.

 


 

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm