2013 là năm Mazda bùng nổ tại thị trường Việt Nam
Hơn 2 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, thương hiệu này bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2013 với doanh số bán đạt 4.090 chiếc, chiếm 5% thị phần, đứng vị trí thứ 6 trong nhóm VAMA.
84 kết quả phù hợp
Hơn 2 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, thương hiệu này bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2013 với doanh số bán đạt 4.090 chiếc, chiếm 5% thị phần, đứng vị trí thứ 6 trong nhóm VAMA.
Hơn 7 năm xây dựng và phát triển thương hiệu ô tô tại Việt Nam, các sản phẩm danh tiếng mang thương hiệu Honda đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều khác hàng.
Lỗi mốt, giá cao, kén khách hoặc cố tình bị lãng quên, những dòng xe như Chery QQ3, Nissan Livina hay Suzuki Vitara… luôn ế trong suốt năm 2013.
Ngoài các chương trình khuyến mãi chung, các đại lý bán ôtô chấp nhận bớt lãi, giảm thêm cho khách tới 50 – 60 triệu đồng.
Tiêu thụ ô tô vẫn hết sức khó khăn dù vào thời điểm cuối năm, bất chấp giá đã giảm nhiều, khuyến mãi nhộn nhịp và nhiều mẫu ô tô mới ra mắt.
Chỉ 3 tháng có mặt trên thị trường, số lượng xe City đến tay khách hàng Việt đã gần 400 chiếc, trong khi nhiều khách hàng khác phải tiếp tục chờ cả tháng trời mới nhận được xe.
Theo các doanh nghiệp, tiêu thụ ô tô vẫn hết sức khó khăn dù đã vào thời điểm cuối năm mặc cho giảm giá và khuyến mãi. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán ra đều giảm giá mạnh.
Với những người thường ôm vô lăng, lái xe trong đô thị cần sự kiên nhẫn gấp bội. Thao tác đạp phanh, mớm côn, nhồi ga… trên những chiếc xe số sàn sẽ làm họ nhanh chóng mệt mỏi...
Tuy vẫn nộp trên 180,326 tỷ đồng tiền thuế, nhưng đây chủ yếu là thuế môn bài, giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân, chứ không có thuế thu nhập doanh nghiệp.
Bị khách hàng “chê”, doanh số quá thấp hoặc không có linh kiện để lắp, những mẫu xe như Mitsubishi Grandis hay Lifan 520 đã lặng lẽ biến mất khỏi thị trường Việt Nam.
Sắp bước vào tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn, thời điểm nhu cầu về ô tô thấp nhất trong năm, nên sẽ khó hy vọng sự khởi sắc từ thị trường.
Top 10 xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2013 tại thị trường Việt Nam có những cái tên đáng chú ý như Toyota Camry, Toyota Corolla Altis, Kia Picanto/Morning hay Ford Focus…
Số lượng xe tăng lên cùng với sự kích thích từ các thông tin giảm thuế đã khiến thị trường ô tô thêm sôi động.
Có thông tin cho rằng, sở dĩ Nissan Việt Nam chưa công bố giá bán chính thức cho Sunny trong ngày ra mắt là bởi muốn cân nhắc thật kỹ lưỡng về chính sách giá, nhằm tăng tính cạnh tranh cho dòng xe...
Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) vừa diễn ra tại Hà Nội, nhóm công tác ô tô xe máy đã chỉ ra hàng loạt rủi ro cao của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Trong lúc có những doanh nghiệp (DN) có doanh số bán xe tăng rõ rệt trong tháng 4/2013, cũng có không ít DN bị giảm. Tuy nhiên, tất cả đều cùng nhau giảm giá, khuyến mãi để hút khách.
Mặc dù kết quả bán hàng tháng 4 cao hơn dự báo và là một dấu hiệu đáng khích lệ nhưng các nhà sản xuất ô tô cho rằng sự phục hồi này rất mong manh.
Theo số liệu của hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3, doanh số bán ô tô của toàn thị trường bất ngờ tăng mạnh lên tới 97%.
Sau Tết, thị trường ô tô lại trở nên ảm đạm, sức mua giảm thấp hơn cùng kỳ năm trước, báo hiệu một năm mới đầy những khó khăn với lĩnh vực sản xuất kinh doanh này.
Nhiều kiến nghị của các hiệp hội trong việc hoàn thiện các chính sách khiến dư luận phản ứng dữ dội vì nó đi ngược lại xu thế phát triển chung, mang tính... thụt lùi.