Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình nền huyền thoại trong game 2 triệu GB

Một game thủ đã khám phá nơi chụp hình nền huyền thoại “Bliss” của hệ điều hành Windows XP.

Theo Notebookcheck, một người chơi đã khám phá nơi chụp hình nền huyền thoại “Bliss” trên hệ điều hành Windows XP bằng tựa game mô phỏng lái máy bay Microsoft Flight Simulator.

Trong game, người chơi này đã bay đến khu vực thung lũng Napa, hạt Sonoma ở California, Mỹ. Khác với màu sắc rực rỡ từ hình nền mặc định của Windows XP, địa danh này trong game khá hoang tàn và cằn cỗi.

Notebookcheck đã dành lời khen cho Microsoft cùng đội ngũ nhà phát triển Asobo Studio khi mô phỏng khá tốt từng ngọn cỏ tại khu vực này so với ngoài đời. So với hình chụp 21 năm trước, đồi trồng nho này đã được đổi chủ nhiều lần và không còn giữ được màu sắc như bức ảnh gốc.

Hinh nen Windows Xp anh 1

Khác với màu sắc rực rỡ từ hình nền mặc định của Windows XP, địa danh này trong game khá hoang tàn và cằn cỗi. Ảnh: ITHome.

Charles O’Rear là người chụp bức ảnh Bliss nổi tiếng trong khi lái xe từ Napa đến hạt Sonoma tại California vào tháng 1/1996. Sau khi đăng tải bức ảnh này trên trang lưu trữ ảnh Westlight, trang này được mua lại bởi Corbis của Bill Gates vào năm 1998.

Microsoft sau đó chọn bức ảnh của O’Rear trong số hàng nghìn bức ảnh để làm hình nền mặc định trên Windows XP. Công ty này trả cho tác giả khoảng hơn 100.000 USD.

Trong game, nhà phát triển Asobo Studio đã sử dụng hơn 2 triệu GB hình ảnh vệ tinh có độ phân giải cao từ ứng dụng bản đồ Bing Maps của Microsoft để mô phỏng toàn bộ Trái Đất.

Hinh nen Windows Xp anh 2

Hình nền huyền thoại “Bliss” của hệ điều hành Windows XP - một trong những bức ảnh được xem nhiều nhất mọi thời đại.

Trong Flight Simulator, người chơi còn có thể bay qua chính ngôi nhà của mình. Dù có thể không giống hệt như ngoài đời nhưng vị trí ngôi nhà được đảm bảo chính xác.

Flight Simulator là trò chơi có dung lượng lớn nhất từ trước đến nay. Được giới thiệu tháng 11/2019, đây là phần mới nhất trong loạt game mô phỏng lái máy bay nổi tiếng của Microsoft xuất hiện lần đầu năm 1982. Phần trước của game là Microsoft Flight Simulator X phát hành năm 2006. Tất cả dữ liệu trong game tương đương khoảng 2.000 TB.

Dù nặng đến 2 triệu GB, game không yêu cầu người chơi lưu toàn bộ dữ liệu về máy. Flight Simulator được lưu trên hệ thống đám mây Azure của Microsoft. Khi chơi, game thủ chỉ cần đồng bộ máy cá nhân với hệ thống.

Tháp 212 tầng trong game 2 triệu GB của Microsoft là lỗi ngớ ngẩn

Thực chất, đài tưởng niệm cao 212 tầng này bắt nguồn từ một lỗi đánh máy khá ngớ ngẩn và bằng cách nào đó đã được nhập vào ứng dụng bản đồ Bing Maps của Microsoft.

Anh Tuấn

Theo Notebookcheck

Bạn có thể quan tâm