Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh ngộ nghĩnh của mặt trời trước lễ hội Halloween

Một phi thuyền của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố hình ảnh mặt trời có hình dạng giống quả bí ngô Halloween.

Mặt
Những vùng sáng xuất hiện trên mặt trời trong bức ảnh khiến người ta liên tưởng tới bí ngô Halloween. Ảnh: NASA/Reuters

Trong bức ảnh NASA công bố, mặt trời giống như mặt nạ cười bằng bí ngô - với hai mắt, một mũi và một miệng - khi các đợt bùng phát xuất hiện trên tầng thượng quyển của nó, Mirror đưa tin. Những khoảng sáng chính là các vùng hoạt động mạnh.

Để chụp bức ảnh ấn tượng này, phi thuyền của NASA phải sử dụng một loại camera có khả năng chống ánh sáng chói lòa từ mắt trời (loại ánh sáng có thể gây mù cho người). Nhiệt độ trên bề mặt của mặt trời lúc ấy vào khoảng 5.500 độ C.

"Những vùng hoạt động mạnh sáng hơn vì chúng phát ra nhiều ánh sáng và năng lượng hơn", NASA giải thích.

Halloween (hay còn gọi là lễ hội Hóa Lộ Quỉ, Ma lộ hình) là một lễ hội thường niên diễn ra vào ngày 31/10 hằng năm. Đối với một bộ phận người dân, đặc biệt là giới trẻ, nó là lễ hội vui nhất trong năm bởi những trò chơi vô cùng kỳ bí và hấp dẫn. Nó là sự pha trộn giữa những nghi lễ tôn giáo và tập tục cổ xưa của nhiều nền văn hóa khác nhau, trải qua thời gian mới trở thành một lễ hội như chúng ta thấy ngày nay. Biểu tượng của lễ hội Halloween là những quả bí ngô được khoét thành hình khuôn mặt cười.

 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm