Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh lốc cam Hà Lan cuốn Australia khỏi World Cup

Chơi không thực sự thuyết phục như chiến thắng trước Tây Ban Nha, song Hà Lan vẫn giành trọn 3 điểm trước Australia để tiễn đối thủ này rời World Cup 2014.

Sau 19 phút có phần nhún mình trước Australia, Hà Lan bất ngờ đưa ra câu trả lời ở phút 20. Sau khi giành được bóng từ chân của Wilkinson, Robben xông thẳng vào vòng cấm địa của đối phương.
Ở thế đối mặt với thủ môn Ryan, ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, mở tỷ số cho Hà Lan.
Robben nâng tổng số pha lập công tại giải lần này lên con số 3, ngang bằng thành tích của người đồng đội trong màu áo Bayern, Thomas Mueller (Đức).
Đúng 56 giây sau bàn mở tỷ số của Robben, TIm Cahill đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với cú volley mang thương hiệu của Robin Van Persie.
Đây là bàn thắng thứ 2 của lão tướng Cahill tại giải lần này. Trước đó, anh từng ghi 1 bàn vào lưới Mexico với pha đánh đầu đẹp mắt.
Tuy nhiên, đây cũng là trận đấu cuối cùng của Cahill tại kỳ World Cup này. Bởi ở trận đấu cuối cùng gặp Tây Ban Nha, cựu cầu thủ Everton sẽ không được phép tham dự vì lĩnh đủ số thẻ phạt. Ở tuổi 34, có thể đây cũng là World Cup cuối cùng của Cahill.
Hậu vệ Bruno Martins Indi phải rời sân ở phút cuối cùng của hiệp 1 sau pha tranh chấp với cầu thủ đối phương.
Phút 54, Australia được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, Mile Jedinak dứt điểm quyết đoán giúp Australia mở ra hy vọng chiến thắng.
Niềm vui của các cầu thủ Australia sau khi lần đầu tiên vươn lên dẫn trước Hà Lan.
Thế nhưng chỉ 3 phút sau, Robin Van Persie đã lên tiếng bằng cú sút quyết đoán làm tung nóc lưới của thủ thành Ryan.
Giống như Robben, Van Persie cũng quân bình thành tích của Thomas Mueller với 3 pha lập công.
Cú sút trái phá của Menphis Depay từ khoảng cách tầm 28 m ở phút 68 đã khép lại hy vọng của Australia.
Depay tỏa sáng rực rỡ sau khi vào thay Indi. Trước khi ghi bàn thắng cho riêng mình, anh chính là chủ nhân của pha kiến tạo tinh tế để Van Persie quân bình khoảng cách 2-2.
Gần cuối trận, chân sút chủ lực Robin Van Persie của Hà Lan bị đau. Tuy nhiên, việc không được tham dự loạt trận cuối gặp Chile vì nhận đủ số lượng thẻ vàng là cơ hội để sao M.U lấy lại thể lực cho vòng knock-out.
Dù thắng chật vật, nhưng Van Persie và đồng đội hẳn rất hài lòng về kết quả trận đầu này.
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Australia sau hai thất bại liên tiếp. Việc Chile đánh bại Tây Ban Nha 2-0 ở loạt trận muộn khiến Socceroos chính thức cùng La Roja bị loại khỏi giải lần này. Chile và Hà Lan sẽ dắt tay nhau đi tiếp vào vòng knock-out.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm