Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh dừng xe ăn uống trên cao tốc tiếp tục xuất hiện

Nhóm người dừng xe sát mép cao tốc rồi trải chiếu, nồi cơm điện, bày đồ ăn uống. Công an đang vào cuộc xác định chủ xe để xử lý.

Ngày 24/2, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về một nhóm người dừng xe, trải chiếu, bày đồ ăn ngay trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Khi hình ảnh vừa xuất hiện có nhiều bình luận tỏ ý phẫn nộ về hành vi trên.

an tren cao toc anh 1
Nhóm người trải chiếu ăn uống trên cao tốc ngày 24/2. Ảnh: N.T.

Đây là lần thứ 4 sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, hình ảnh về hành vi phản cảm, thiếu an toàn trên cao tốc xuất hiện khiến nhiều người bức xúc.

Đại tá Phan Văn Hòa, Phó trưởng phòng 8, Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Cục CSGT, Bộ Công an), cho biết đội tuần tra, kiểm soát đã nắm được thông tin và đang khẩn trương xác minh chủ xe cùng vị trí xe dừng đỗ để có hình thức xử lý thích hợp.

an tren cao toc anh 2
Đại tá Phan Văn Hòa, Phó trưởng Phòng 8, Đội trưởng Đội CSGT số 1. Ảnh: Quang Huy.

Trước đó ngày 6/2 (trưa mùng 2 Tết), một gia đình đã trải bạt trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai để ăn uống và vui vẻ phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Ngày 15/2, thêm một clip ngắn được ghi lại trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai xuất hiện trên mạng xã hội. Hình ảnh ghi lại cho thấy cảnh một nhóm khoảng 5 người dừng xe ăn uống trong phần vạch sơn kẻ chéo.

Ngày 16/2, thêm những hình ảnh về việc một nhóm thanh niên trải chiếu, ngồi ăn uống trên cao tốc được nhiều người chia sẻ.

“Các trường hợp dừng đỗ, ăn uống trên cao tốc được phát hiện, đội đã triệu tập tài xế và xử phạt”, đại tá Hòa thông tin.

Đại tá Hòa chia sẻ hành vi dừng đỗ xe trên cao tốc ăn uống là một trong những biểu hiện của việc thiếu ý thức tham gia giao thông, coi thường tính mạng của bản thân và những người xung quanh. Những hành động này cần phải được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

'Bày cỗ' trên cao tốc, hành vi phản cảm mới liên tiếp diễn ra

Sau Tết Nguyên đán, hình ảnh bày cỗ trên cao tốc xuất hiện liên tiếp gây mất an toàn giao thông và bức xúc cho người dân.



Quang Huy

Bạn có thể quan tâm