Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh 'Đội trưởng Tsubasa' phủ kín ga tàu ở Tokyo

Nhà ga ở quận Katsushika của Tokyo mới trở thành "thánh địa" cho người hâm mộ bộ truyện tranh Đội trưởng Tsubasa bằng việc phủ kín hình vẽ các nhân vật từ sàn tới trần.

hinh ve doi truong Tsubasa o ga tau Tokyo anh 1
Ga tàu Keisei Electric Railway Yotsugi ở Tokyo mới đây đã được phủ kín từ sàn đến trần bằng hình ảnh từ bộ truyện tranh và phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản Captain Tsubasa (Đội trưởng Tsubasa). Ngay cả tiếng chuông tàu cũng được thay đổi bằng bài hát chủ đề của bộ phim hoạt hình này. Ảnh: Kyodo News.
hinh ve doi truong Tsubasa o ga tau Tokyo anh 2
Nội thất mới của ga tàu Keisei Electric Railway Yotsugi đã được ra mắt hôm 4/3 tại buổi lễ có sự tham gia của ông Yoichi Takahashi (phải), tác giả bộ truyện tranh, và siêu sao bóng đá Tây Ban Nha Andres Iniesta (giữa), cũng là một fan hâm mộ nổi tiếng của bộ truyện. Ảnh: Asahi Shimbun.
hinh ve doi truong Tsubasa o ga tau Tokyo anh 3
Cầu thủ Andres Iniesta tiết lộ khi còn nhỏ, anh đã đọc bộ truyện này mỗi ngày trước khi tới trường. "Tôi nhớ phong cách chơi độc đáo của từng nhân vật và rất vui khi được thi đấu bóng đá ở Nhật Bản, nơi bộ truyện và phim hoạt hình này được ra đời", anh nói. Ảnh: Kyodo News.
hinh ve doi truong Tsubasa o ga tau Tokyo anh 4
Tại lễ ra mắt, Iniesta giao lưu với người hâm mộ bộ truyện và tham gia vào nhiều hoạt động khác, bao gồm lễ ra mắt đội bóng nhí với các thành viên được đặt tên giống hệt như trong bộ truyện Đội trưởng Tsubasa. Ảnh: Kyodo News.
hinh ve doi truong Tsubasa o ga tau Tokyo anh 5
Nhà ga ở quận Katsushika của Tokyo được coi là thánh địa cho những người hâm mộ Đội trưởng Tsubasa bởi tác giả Yoichi Takahashi sống ở khu vực này. Cả nhà ga được trang trí giống như một sân bóng trong truyện. Ảnh: Kyodo News.
hinh ve doi truong Tsubasa o ga tau Tokyo anh 6
Những bức tranh khổng lồ vẽ nhân vật chính Tsubasa Ozora và những người bạn tô điểm cho các bức tường phòng chờ và bảng hiệu nhà ga. Thông báo của ga tàu cũng sử dụng giọng nói của nhân vật Tsubasa, và bài hát chủ đề Moete Hero cũng được dùng làm tiếng chuông báo cho hành khách. Ảnh: Twitter.
hinh ve doi truong Tsubasa o ga tau Tokyo anh 7
Ngoài hình vẽ, những dòng chữ chào mừng được viết bằng bảy thứ tiếng khác nhau, bao gồm cả tiếng Việt. Ảnh: Kyodo News.
hinh ve doi truong Tsubasa o ga tau Tokyo anh 8
Trong khi đó, nhân vật thủ môn Genzo Wakabayashi được phác họa đang canh giữ cầu môn ngay trên cầu thang với lời nhắc hành khách không chen lấn khi lên tàu. Ảnh: Kyodo News.
hinh ve doi truong Tsubasa o ga tau Tokyo anh 9
Bộ truyện tranh Captain Tsubasa, xuất bản lần đầu năm 1981, là một tác phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới và đã được chuyển thể thành phim hoạt hình cũng như trò chơi điện tử. Tác phẩm này vẫn còn phổ biến suốt bốn thập kỷ qua và vẫn đang được trình chiếu trên truyền hình Nhật Bản cho đến ngày nay. Ảnh: Kyodo News.
'Đội trưởng Tsubasa' phủ kín khắp nhà ga ở Tokyo Hình ảnh Tsubasa Ozora và những người bạn từ loạt truyện tranh và hoạt hình bóng đá "Giấc mơ sân cỏ" được trang trí khắp nhà ga ở quận Katsushika, Tokyo.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm