Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh đời thường của nữ VĐV cầu lông số 1 Việt Nam

Gần 17 năm từ ngày cầm chiếc vợt đầu tiên được ông nội tặng, Nguyễn Thùy Linh đã ra mắt sân chơi Olympic và để lại dấu ấn khó quên.

nguyen thuy linh anh 1

Nguyễn Thùy Linh sinh năm 1997 tại Phú Thọ, đến với cầu lông khi còn rất nhỏ từ tình yêu của ông nội. Khi mới học lớp 2, Linh đã được ông sắm cho mấy cây vợt “xịn” để theo ông đến các sân phong trào vào mỗi buổi chiều. Ảnh: FBNV.

nguyen thuy linh anh 2

Linh nhanh chóng bộc lộ niềm đam mê và năng khiếu. Năm 10 tuổi, Linh được ông nội đưa lên Hà Nội xin vào lớp năng khiếu của HLV Dương Thị Liên để được đào tạo. Thậm chí, ông liên hệ với gia đình một người thân ngay sát Nhà thi đấu Cầu Giấy xin cho Linh ở nhờ, rồi thuê một người chăm lo riêng nhằm giúp cháu có điều kiện tập luyện tốt nhất. Nhờ được ăn tập bài bản, Linh phát triển như nhân tố trẻ đầy triển vọng. Chỉ sau 1 năm, Thùy Linh tranh tài tại các giải đấu trẻ. Ảnh: FBNV.

nguyen thuy linh anh 3

Từ một gương mặt trẻ, Thùy Linh hiện trở thành một trong 2 tay vợt hay nhất của cầu lông nữ Việt Nam. Sau thất bại trước đàn chị Vũ Thị Trang ở giải toàn quốc năm 2017, cô gái quê Phú Thọ đặt quyết tâm dự Olympic. “20 tuổi và đứng thứ 2 Việt Nam, em không nghĩ đó là thành tích tốt. Em nghĩ mình có tiềm năng đánh bại người giỏi nhất. Từng ngày, từng giờ, mục tiêu của em luôn là làm sao để có thể lên số một Việt Nam, làm sao vào top thế giới, làm sao có vé dự Olympic”, Thùy Linh chia sẻ với Zing. Ảnh: Minh Chiến.

nguyen thuy linh anh 4

4 năm kể từ ngày đó, giấc mơ của Thùy Linh đã trở thành sự thật. Cô cùng Nguyễn Tiến Minh đại diện cho cầu lông Việt Nam tranh tài ở Olympic Tokyo 2020. Ảnh: FBNV.

nguyen thuy linh anh 5

Trong lần đầu tiên dự Thế vận hội, Thùy Linh rời giải sau 2 trận thắng và chỉ thua trước tay vợt số một thế giới Tai Tzu-ying. Cô chia sẻ khoảnh khắc chụp chung với tay vợt người Đài Loan (Trung Quốc) sau trận và viết: "Được thi đấu ở đấu trường lớn như vậy với thần tượng thì quả là một giấc mơ phải không?". Ảnh: FBNV.

nguyen thuy linh anh 6

Nữ tay vợt sinh năm 1997 chưa có bạn trai. Cô đã dành thời gian cống hiến trọn vẹn cho cầu lông, và thành quả đổi lại là những dấu ấn ở Thế vận hội. Hai chiến thắng ở Olympic có thể giúp thứ hạng của Thùy Linh tăng mạnh trên bảng xếp hạng cầu lông đơn nữ thế giới. Ảnh: FBNV.

nguyen thuy linh anh 7

Trên sân, Thùy Linh luôn là chiến binh mạnh mẽ, còn ngoài đời là cô gái xinh xắn, đáng yêu. Hai chiến thắng ở Olympic của Thùy Linh cũng mang lại nhiều cảm hứng cho người hâm mộ quê nhà. Ảnh: FBNV.

Những pha cầu ấn tượng của Thùy Linh trước tay vợt số một thế giới Thùy Linh có những khoảnh khắc thi đấu tự tin trong thất bại 16-21 và 11-21 trước Tai Tzu-ying người Đài Loan (Trung Quốc) ở bảng P môn cầu lông tại Olympic 2020 chiều 26/7.

Vẻ đẹp của VĐV thể dục dụng cụ Tây Ban Nha

Tuy chưa có thành tích nổi bật ở Olympic, Marina Gonzalez lại là nữ VĐV được theo dõi nhiều nhất của đội tuyển thể dục dụng cụ Tây Ban Nha.

Cặp song sinh 16 tuổi giành huy chương đồng Olympic

Jessica Gadirova và Jennifer Gadirova của Vương quốc Anh để lại ấn tượng trong đêm chung kết thể dục dụng cụ Olympic Tokyo 2020 bằng những khoảnh khắc ngọt ngào.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm