Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh đầu tiên của đường hoa Phú Mỹ Hưng

Đường hoa Phú Mỹ Hưng dịp Tết Tân Sửu 2021 có chủ đề "Sắc xuân hội ngộ" với những hình ảnh đặc trưng ngày Tết của 3 miền và một số quốc gia trong khu vực.

Hoan thanh duong hoa quan 7 anh 1

Nhiều năm qua, đường hoa Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) là nơi thu hút đông đảo khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm vào dịp Tết.

Hoan thanh duong hoa quan 7 anh 2

Ảnh hưởng dịch Covid-19, đường hoa Phú Mỹ Hưng năm nay được tổ chức trong khuôn viên rộng 3 ha, chia làm 2 khu vực chính là đường xuân và chợ xuân. Du khách có thể tham quan đường hoa xuân dài khoảng 700 m nằm trên tuyến đường Tôn Dật Tiên, uốn quanh hồ Bán Nguyệt.

Hoan thanh duong hoa quan 7 anh 3

Theo ban tổ chức, việc giới thiệu những nét đặc sắc trong ngày Tết của các quốc gia trong khu vực thể hiện sự giao lưu văn hóa, góp phần cho du khách trong nước có thêm trải nghiệm mới.

Hoan thanh duong hoa quan 7 anh 4

Bé Bella được mẹ dẫn đi chụp ảnh Tết tại đường xuân Phú Mỹ Hưng. Chị Trần Khánh Linh (41 tuổi) cho biết 2 mẹ con đến đây từ sớm để chụp ảnh.

Hoan thanh duong hoa quan 7 anh 5

Phối cảnh trống Buk bên hồ Bán Nguyệt, mô phỏng Tết cổ truyền của Hàn Quốc.

Hoan thanh duong hoa quan 7 anh 6

Khu vực Tết Nhật Bản với những hình ảnh ngày xuân như cổng Torii, đèn Chouchin, vườn hoa anh đào, mèo Maneki Neko... thu hút nhiều người đến tham quan.

Hoan thanh duong hoa quan 7 anh 7

Khu vực Tết Trung Hoa với các tiểu cảnh như đèn lồng đỏ, cổng chợ đêm, cầu đi bộ.

Hoan thanh duong hoa quan 7 anh 8

Riêng tiểu cảnh cầu đi bộ thu hút nhiều người đến "check-in".

Hoan thanh duong hoa quan 7 anh 9

Tại đường xuân, công nhân gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối cùng. Ông Nguyễn Văn Tèo (49 tuổi) cho biết những cây lúa phải được tưới nước mỗi ngày 1 lần để giữ độ tươi xanh.

Hoan thanh duong hoa quan 7 anh 10

Từ ngày 4/2, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Tân Sửu 2021 chính thức diễn ra tại khu vực hồ Bán Nguyệt và kết thúc vào ngày 10/2. Riêng khu vực đường xuân sẽ trưng bày đến hết ngày 16/2 (mùng 5 Tết).

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm