Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh cường điệu hóa về nắng nóng kỷ lục ở Anh

Phương tiện giao thông trở thành phòng tắm hơi; ôtô nóng chảy ngoài đường hay tắm trong thùng rác là những hình ảnh dàn dựng nhằm cường điệu hóa đợt nóng tới gần 37 độ C ở Anh.

Ngày 1/7 vừa đi vào lịch sử thời tiết của Anh khi nhiệt độ lên tới 36,7 độ C. Trên các trang mạng xã hội, người ta dễ dàng bắt gặp những hình ảnh thú vị nhằm mô tả cái nóng mà người dân Anh đang phải chịu. Các phương tiện giao thông công cộng trở thành phòng tắm hơi bất đắc dĩ.
Ngày 1/7 vừa đi vào lịch sử thời tiết của Anh khi nhiệt độ lên tới 36,7 độ C. Trên các trang mạng xã hội, người ta dễ dàng bắt gặp những hình ảnh thú vị nhằm mô tả thời tiết nóng nực mà người dân Anh đang phải chịu. Các phương tiện giao thông công cộng trở thành phòng tắm hơi bất đắc dĩ.

Nắng nóng làm tan chảy mọi thứ. Biến đổi khí hậu được cho là nguyên nhân của các hiện tượng thời tiết cực đoan trên khắp thế giới.

Một người dùng mạng xã hội Twitter cho rằng nhiệt độ họ đang phải chịu có thể khiến kem bốc cháy.

Xe bán kem tan chảy trên vỉa hè vì nhiệt độ quá cao.

Nhằm tránh nóng, một người dân biến thùng rác thành bồn tắm.

Họ cũng chia sẻ hình ảnh nhân vật trong một bộ phim Mỹ, người bị cháy nắng một nửa cơ thể, để mô tả thời tiết cực đoan.

Tuy nhiên, nhiều bức ảnh thật vẫn cho thấy sự nóng nực khủng khiếp. Người dẫn chương trình liên tục quạt để hạ nhiệt trước giờ lên sóng.

Những cây nến gục xuống vì nhiệt độ cao làm thân chúng mềm nhũn.

Người châu Âu mặc bikini tới đài phun nước tránh nóng

Nhiệt độ cao bất thường khiến người dân ở các nước châu Âu phải tìm tới bể bơi, bãi biển và đài phun nước để hạ nhiệt trong đợt nắng nóng kỷ lục mùa hè.

Hồng Duy

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm