Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Higuain chia tay đội tuyển, CĐV Argentina ăn mừng

Tiền đạo đang chơi cho CLB Chelsea thông báo chia tay đội tuyển quốc gia Argentina sau nhiều năm gắn bó.

Sáng 29/3, Gonzalo Higuain thông báo giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau 9 năm cống hiến.

Chia sẻ với truyền thông, tiền đạo sinh năm 1987 cho biết: "Thời gian của tôi và tuyển Argentina đã hết. Tôi cống hiến những gì có thể cho đội tuyển và giờ đây, tôi muốn dành thời gian cho cô con gái nhỏ và tập trung thi đấu cho Chelsea".

Higuain chia tay tuyen Argentina anh 1

Higuain muốn tập trung cho sự nghiệp tại Chelsea và dành thời gian chăm sóc gia đình.

"Đây là quyết định của tôi sau khi trao đổi với HLV Scaloni. Giờ đây, tôi có thể ngồi trên khán đài để xem đồng đội thi đấu. Tôi nghĩ thông tin này sẽ khiến nhiều CĐV vui mừng", anh nói thêm.

Đúng như dự đoán của Higuain, nhiều CĐV tỏ ra vui mừng khi anh nói lời chia tay tuyển quốc gia. "Giờ đây, không còn gì có thể ngăn cản Lionel Messi đến với những danh hiệu quốc tế", một CĐV cho biết.

"Dấu ấn đậm nét nhất trong sự nghiệp quốc tế của Higuain chính là màn ăn mừng cuồng nhiệt bàn thắng việt vị ở trận chung kết World Cup 2014", một người hâm mộ khác châm chọc.

Lên tuyển vào năm 2009, Higuain ra sân 75 trận, ghi 31 bàn nhưng không có danh hiệu nào. Anh chỉ có 3 lần về nhì lần lượt tại World Cup 2014 và Copa America 2015, 2016. 

Higuain có thể thi đấu thăng hoa ở vòng loại nhưng mỗi khi bước vào những trận quyết định danh hiệu, chân sút sinh năm 1987 lại có màn trình diễn tệ hại. Trong cả 3 lần Albicelestes về nhì kể trên, Higuain chính là cái tên nhận nhiều chỉ trích nhất với những pha bỏ lỡ cơ hội vô duyên. 

Higuain giải nghệ, hàng công của Argentina vẫn còn rất mạnh với nhiều ngôi sao đẳng cấp hàng đầu như Aguero, Paulo Dybala. Đây cũng sẽ là cơ hội để Mauro Icardi được triệu tập và cống hiến cho đội tuyển quê nhà.

Higuain chia tay tuyen Argentina anh 2
Dàn tiền đạo "khủng" của ĐT Argentina hiện tại. Đồ họa: B/R.

Bị cáo buộc hiếp dâm, Ronaldo né sang Mỹ đá giao hữu

Juventus sẽ tránh chuyến du đấu tại Mỹ trong hè 2019 vì nỗi lo Cristiano Ronaldo có thể bị bắt do những cáo buộc liên quan tới nghi án hiếp dâm.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm