Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệu quả quảng cáo qua phân tích chuyển biến nét mặt

Việc phân tích chuyển biến nét mặt người xem theo từng phân cảnh quảng cáo và dữ liệu đánh giá qua câu trả lời sẽ mang đến những hữu dụng cho các nhà làm quảng cáo.

Đó là phương pháp phân tích mới do công ty Millward Brown cùng Affectiva sáng tạo. Với cách thức này, các nhà làm quảng cáo có thể đánh giá được cảm xúc của người xem mẫu quảng cáo, mang đến những lời khuyên hữu dụng và hiệu quả cho doanh nghiệp.

Công nghệ độc đáo này cung cấp những hiểu biết sâu sắc về phản ứng tự nhiên của người xem, bằng cách ghi nhận và tự động phân tích nét mặt trực tiếp thông qua webcam.

Kết quả phân tích chuyển biến nét mặt của một người sau khi xem các phân cảnh của một quảng cáo.

Phương pháp Link TM kết hợp phân tích nét mặt nâng cao sự chuyên nghiệp và độ tin cậy nhờ vào khả năng đo lường diện rộng, hiệu quả về chi phí; tiến hành trên diện rộng ở các nền văn hóa khác nhau; có thể tiếp cận đối tượng phỏng vấn mọi lúc, mọi nơi; ghi nhận những chuyển biến cảm xúc và tâm lý phức tạp một cách trực quan nhất.

Những hiểu biết sâu sắc về cảm xúc và tâm lý sẽ giúp cải thiện tính khách quan trong những quyết định về nội dung quảng cáo, thông điệp, phát triển ý tưởng, rút ngắn quảng cáo,…

Giám đốc phụ trách Giải pháp sáng tạo toàn cầu khu vực châu Phi, Trung Đông, và Châu Á-Thái Bình Dương của Millward Brown, ông Pankaj Jha, cho biết: “Từ những phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng và kết quả của hơn 1.200 nghiên cứu được thực hiện khắc châu Á, chúng tôi nhận thấy việc kết hợp giữa phương pháp phân tích nét mặt và phương pháp nghiên cứu khảo sát chính thống mang lại những hiểu biết sâu sắc mà từng phương pháp riêng lẻ không thể có được”.

 

L.Q

Bạn có thể quan tâm