Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiểu lầm khiến McTominay suýt không được Messi đổi áo

Năm 2019, Scott McTominay có cơ hội đối đầu Lionel Messi ở Champions League và được siêu sao người Argentina đồng ý đổi áo đấu sau trận.

Khi được hỏi ai là cầu thủ hay nhất thế giới, McTominay chia sẻ với ESPN: "Chắc chắn là Messi. Tôi đã được đổi áo với anh ấy. Khi Man Utd đối đầu Barca ở Champions League 2019, Chris Smalling đã thúc cùi chỏ vào Messi và khiến anh ấy chảy máu mũi. Messi nghĩ tôi là người phạm lỗi. Khi đó, tôi nói với Sergio Romero: 'Anh có thể nói Messi đổi áo với tôi được không?'".

"Romero quay lại và đáp: 'Messi nghĩ cậu là người thúc vào cậu ấy trên sân đấy'. Tôi trả lời: 'Không. Làm ơn nói với anh ấy không phải tôi. Hãy chắc chắn tôi là người có được chiếc áo đấu của Messi, bởi tôi sẽ mang nó vào phòng ngủ của mình'. Giờ thì Messi biết người đó không phải tôi rồi. Xin lỗi Smalling, nhưng anh đã hơi thô bạo với Messi vào lúc đó", tiền vệ của Man Utd nói thêm.

Messi roi Barca anh 1

McTominay từng đối đầu Messi khi Man Utd gặp Barca ở Champions League 2018/19. Ảnh: Getty Images.

Tại Champions League 2018/19, Man Utd và Barca đối đầu nhau ở tứ kết. Messi cùng các đồng đội giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi trên sân Old Trafford. Đó cũng là trận đấu anh bị Smalling thúc cùi chỏ. Ở lượt về, siêu sao người Argentina lập cú đúp giúp Barca thắng 3-0, qua đó giành vé vào bán kết với tỷ số 4-0 chung cuộc.

Bên cạnh Marcus Rashford và Mason Greenwood, McTominay là một trong những niềm tự hào của lò đào tạo Man Utd. Tiền vệ người Scotland tiến bộ vượt bậc trong khoảng 2 mùa giải gần đây. Anh thường xuyên được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao suất đá chính ở những trận đấu quan trọng.

McTominay gây ấn tượng ở khả năng phòng ngự với lối chơi máu lửa. Cầu thủ này thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, thu hồi bóng giúp Bruno Fernandes triển khai cho các cầu thủ tấn công tuyến trên.

Trong mùa giải năm nay, tiền vệ sinh năm 1996 đã có 39 lần ra sân cho Man Utd, chơi hơn 2.600 phút và ghi 7 bàn. Tính đến nay, anh đã có tổng cộng 123 lần khoác áo "Quỷ đỏ".

McTominay cùng các đồng đội được dự Champions League mùa này nhưng không thể vượt qua vòng bảng. Tại Europa League, Man Utd đã vượt qua Red Star Belgrade và AC Milan để góp mặt ở vòng tứ kết gặp Granada. Trận lượt đi và lượt về giữa Man Utd và Granada sẽ diễn ra vào 9/4 và 16/4.

Messi roi Barca anh 2

'Scott McTominay mang ADN của MU' Tiền vệ 24 tuổi người Scotland nhận lời khen từ huấn luyện viên Ole Solskjaer trong lần đầu đeo băng đội trưởng MU ở trận thắng Watford 1-0 rạng sáng 10/1 (giờ Hà Nội).

McTominay chứng minh tài nhìn người của Sir Alex

Bên cạnh Marcus Rashford và Mason Greenwood, Scott McTominay là niềm tự hào của lò đào tạo Man Utd trong những năm gần đây.

Messi và dàn sao giảm giá mạnh tại La Liga

Phong độ không tốt, thành tích kém cỏi được cho là những nguyên nhân khiến Lionel Messi và các ngôi sao khác giảm giá trị trên bảng thống kê của Transfermarkt.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm