Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiếu Hiền đưa vợ con tảo mộ má Kim Ngọc ngày cuối năm

Dù cuối năm bận rộn nhưng anh Hiều của "Bỗng dưng muốn khóc" không quên đưa ba và vợ con tới mộ của nghệ sĩ Kim Ngọc để thắp nhang mời bà về đón Tết cùng cả gia đình.

Sau ngày tiễn ông Công ông Táo về trời, Hiếu Hiền chỉ nhận một vài show diễn quan trọng để dành thời gian chuẩn bị Tết nhất cho gia đình. Trong những ngày cuối năm, anh tranh thủ đưa ba là nhạc sĩ Đức Lang và vợ con tới viếng mộ mẹ. 
Không lâu sau khi nghệ sĩ Kim Ngọc nằm xuống, Hiếu Hiền bàn với ba xây "nhà mới" kiên cố, đẹp đẽ cho mẹ. Do thương nhớ vợ, nhạc sĩ Đức Lang có phần xuống sức hơn thời gian trước khá nhiều. 
Tuy nhiên, ông luôn hào hứng chơi đùa cùng cậu cháu đích tôn có biệt danh là Panda. Nhạc sĩ Đức Lang cho biết Hiếu Nhân - tên khai sinh của con trai Hiếu Hiền - chính là niềm vui và sợi dây gắn kết cả gia đình. Mỗi lần Panda theo ba mẹ đi diễn, ông luôn gọi điện thoại giục con trai nhanh đưa cháu về chơi với mình.  
Đầu năm 2011, nghệ sĩ Kim Ngọc qua đời vì một cơn đột quỵ. Bà ra đi không lâu sau khi Hiếu Hiền kết hôn. Chuyện xảy đến quá đột ngột khiến cả gia đình choáng váng. Phải mất một thời gian dài, Hiếu Hiền và cha là nhạc sĩ Đức Lang mới có thể vượt qua nỗi đau quá lớn này.
Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp lễ Vu Lan, Tết Nguyên đán, hay ngày giỗ mẹ, Hiếu Hiền đều tới thắp nhang cho nghệ sĩ Kim Ngọc từ sáng sớm. Anh cũng thích tự mình dọn dẹp bàn thờ hay đốt vàng mã cho mẹ...
Thùy Liên - vợ Hiếu Hiền - từng được nghệ sĩ Kim Ngọc dìu dắt, hướng dẫn cùng đi diễn với mẹ và chồng suốt một thời gian dài. Sáng sớm ngày 29 Âm lịch, cô tự mình đi chợ để mua hoa quả, lựa đồ thắp hương cho mẹ. Thùy Liên không giấu được niềm vui khi ba chồng tỏ ý hài lòng vì những bông hoa đẹp mà cô cầu kỳ lựa chọn để thắp hương mẹ. 
Ngay từ sáng sớm, cậu nhóc Panda đã hào hứng phụ ba mẹ xách đồ ra xe để chuẩn bị tới viếng mộ bà. Con trai Hiếu Hiền chào đời không lâu sau khi má Kim Ngọc qua đời. Chính bởi vậy, cậu nhóc chỉ nghe về bà qua lời kể của ông nội và ba mẹ. Gần hai tuổi, Panda đã biết kể theo lời người lớn dạy: "Nội con tên là nghệ sĩ Kim Ngọc. Nội lên trời với các cụ rồi nhưng bà vẫn phù hộ cho con đấy". 
Trước khi ra về, Panda còn cẩn thận dặn ba mẹ "phải đóng cửa để người lạ không quấy nội". Hành động nhỏ của cậu nhóc khiến ông nội là nhạc sĩ Đức Lang vô cùng xúc động. Về phần mình, Hiếu Hiền chia sẻ anh luôn cố gắng nuôi dạy Panda theo cách mẹ đã dạy mình. Anh cũng hy vọng trong tương lai, con trai có thể nối nghiệp bà nội và ba. 

G.A.

Ảnh: T.L.

Bạn có thể quan tâm