Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện tượng The Voice Đinh Hương trở lại nhưng không còn 'khùng điên'

Xuất hiện ở The Voice 2012, Đinh Hương là một hiện tượng khiến các huấn luyện viên tranh giành. Sau 7 năm, cô vẫn xinh đẹp và riêng biệt nhưng lại thiếu cái “khùng, điên” năm nào.

Loại hình: Music Video

Thể loại: Pop ballad

Sáng tác: Đinh Hương

Producer: Lương Kim Long

Zing.vn đánh giá: 7/10 điểm

Đúng một năm trước, Đinh Hương ra mắt MV Sống thật lâu vào để mà thấy, tuy nhiên sản phẩm không đạt được hiệu ứng như kỳ vọng. Thời gian sau đó, nữ ca sĩ hoạt động khá im ắng cho đến khi trở lại với Nếu hôm nay là ngày tận cuối để yêu.

Nhưng, sau 4 ngày ra mắt, MV cũng chưa đạt được 100 nghìn lượt xem dù thành thật mà nói sản phẩm của á quân The Voice 2012 nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đinh Hương vẫn xinh đẹp, đáng yêu, riêng biệt, khó trộn lẫn. Nhưng cũng không ít người thắc mắc, vậy cô thiếu điều gì để có thể gây ấn tượng hơn trên thị trường, nhất là khi cô từng là một hiện tượng của 7 năm về trước.

Dinh Huong tro lai anh 1
Nếu hôm nay là ngày tận cuối để yêu nhận được phản hồi tích cực dù không gây bão lượt xem.

Chuyện về đối thủ của Hương Tràm

Trong vòng Giấu mặt của The Voice 2012, Đinh Hương xuất hiện với ca khúc Warwick Avenue và lập tức gây bão mạng xã hội. Trên bục sân khấu, cô cũng nhận cơn mưa lời khen từ các huấn luyện viên. Bốn chiếc ghế đều quay lại và rất nhiều lời có cánh đã được nói ra. Đinh Hương sau đó chọn về đội của Hồ Ngọc Hà sau câu nói của giọng ca Gửi người yêu cũ: “Tôi hy vọng em là của tôi”.

Trong The Voice năm đó, Đinh Hương là một trong những thí sinh phong độ, bản lĩnh và kiên cường nhất. Dù đội của Hồ Ngọc Hà có nhiều thí sinh mạnh, và cũng không ít các hiện tượng, trong đó có Bùi Anh Tuấn. Nhưng người đi đến chặng đường cuối cùng là Đinh Hương. Cô trở thành đối thủ của Hương Tràm, tranh ngôi quán quân.

Tài năng, giọng hát và phong cách của Hương Tràm và Đinh Hương thời điểm đó được đánh giá là “một chín, một người”, ngang tài ngang sức. Nhưng may mắn đã không đến với Đinh Hương, cô gặp vấn đề trong tiết mục đêm chung kết. Và Hương Tràm trở thành người chiến thắng. Tất nhiên, chiến thắng của học trò Thu Minh cũng hoàn toàn là thuyết phục nhưng Đinh Hương vẫn là một tiếc nuối.

Và tiếc nuối này kéo dài nhiều năm sau đó, khi Đinh Hương - một người có nhan sắc, có giọng hát, có sự riêng biệt - nhưng đã không thể tiến xa hơn trên con đường của mình. Cô loay hoay suốt một thời gian, sản phẩm ra mắt không nhận được nhiều chú ý. Đến nay, đó vẫn là một “ca” khó giải đáp của nhạc Việt.

Dinh Huong tro lai anh 2
Đinh Hương có nhiều thay đổi về hình ảnh trong MV đánh dấu sự trở lại.

Vẫn xinh đẹp và tài năng ngày trở lại

Nếu hôm nay là ngày tận cuối để yêu là một ca khúc do chính Đinh Hương sáng tác để đánh dấu sự trở lại. Đó là một bản ballad nhẹ nhàng, trong sáng và tình cảm trên một giai điệu buồn.

Như chia sẻ của nữ ca sĩ, cô muốn gửi gắm những thông điệp ý nghĩa tới mỗi khán giả. Không có gì là mãi mãi, cuộc sống luôn có kỳ hạn và tình yêu cũng vậy. Chính vì thế, chúng ta hãy trân trọng từng khoảnh khắc được ở bên người mình yêu để giây phút chia xa cũng trở thành những kỉ niệm đẹp đẽ nhất, đáng nhớ nhất.

Trong phần bình luận phía dưới MV, Nếu hôm nay là ngày tận cuối để yêu nhận được nhiều phản hồi tích cực. Một giọng hát miễn chê, một cách xử lý âm thanh đầy tự tình đã khiến không ít người có thể nghe đi nghe lại nhiều lần.

Lời ca của Đinh Hương cũng đẹp đẽ, trau chuốt. Trên những ca từ ấy, nữ ca sĩ hát như thủ thỉ, tâm tình, như kể câu chuyện của chính mình, chứ chẳng phải ai xa lạ. Có khán giả thành thật, nếu đã trót nghe, thậm chí còn nghiện vì sự dễ thương, đáng yêu, tưng tửng mà ca khúc mang lại.

Mọi thứ thật sự hài hòa về cả giai điệu lẫn cách hát. Nhưng thực tế nhìn nhận cho thấy nó vẫn thiếu một chút điên, một chút cá tính – điều mà người ta từng thấy ở Đinh Hương của năm 2012. Lần đầu xuất hiện ở một chương trình truyền hình thực tế, Đinh Hương từng thừa nhận mình có phần “khùng, điên”. Nhưng có lẽ đó lại là cái điên trong đời sống, trong khi thứ công chúng cần là cái điên trong âm nhạc.

Nó không hẳn là cần một sự nổi loạn. Bởi lẽ, nó có lẽ chỉ đơn giản là một cách tô màu đậm hơn trong âm nhạc để chân dung Đinh Hương trở nên rõ ràng hơn, dễ nhận biết hơn.

Đinh Hương đang có sự thay đổi về hình ảnh

Nếu hôm nay là ngày tận cuối để yêu có câu chuyện về hình ảnh khác với những sản phẩm trước của Đinh Hương. Câu chuyện trong hình ảnh MV lần này vừa dịu dàng, trong trẻo, tiếc nuối vừa có sự chiêm nghiệm xen lẫn sự thanh thản. MV phù hợp với nhiều tâm trạng, và nhìn chung là một MV dễ hiểu, không drama.

Dinh Huong tro lai anh 3
Diễn viên điển trai Thái Lan Ice Panuwat Premmaneenan tham gia diễn xuất trong MV của Đinh Hương.

Tham gia MV của nữ ca sĩ là nam diễn viên Thái Lan Ice Panuwat Premmaneenan. Trong MV, nữ ca sĩ sinh năm 1987 có nhiều cảnh quay lãng mạn bên đàn em kém 9 tuổi. Cô cũng tiết lộ để thực hiện cảnh hôn, cả 2 phải quay đi quay lại tới 50 lần.

“Tôi quay cảnh hôn tới 50 lần. Mọi người còn trêu tôi mất công mời cậu ấy từ Thái Lan sang nên phải tận dụng. Ê-kíp hoảng sợ vì tôi đòi quay đi quay lại quá nhiều lần. Cảnh hôn thật sự kinh khủng bởi nhiệt độ ngoài trời lúc đó là 40 độ C. Mồ hôi không ngừng chảy, cánh tay của Ice cứ run lên bần bật vì em ấy phải chống tay làm điểm tựa khi cúi người xuống hôn tôi quá lâu. Thậm chí khi xong cảnh quay, cả ê-kíp không nói gì mà chỉ buông máy rồi quay đi”, cô nói.

Diễn xuất của Ice Panuwat Premmaneenan trong MV nhận được nhiều phản hồi tích cực. Quan trọng hơn, cả hai cho thấy sự hòa hợp trong thể hiện dù đôi khi vẫn thấy được sự ngượng ngùng của Đinh Hương.

Nếu hôm nay là ngày tận cuối để yêu có thể không gây bão, có thể chưa giúp Đinh Hương “sống” lại như một hiện tượng năm xưa. Nhưng không thể phủ nhận đó là một sản phẩm âm nhạc văn minh, đẹp đẽ và đáng quý trong đời sống âm nhạc.

Chấm điểm MV tháng 8 - Hồ Ngọc Hà làm lố, Trúc Nhân ấn tượng

"Vẻ đẹp 4.0" của Hồ Ngọc Hà, "Tứ phủ" của Hoàng Thùy Linh hay "Sáng mắt chưa" của Trúc Nhân là những MV đầu tư, gây chú ý trong tháng 8.




Quang Đức

Bạn có thể quan tâm