Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện tượng Champions League thua bạc nhược ở vòng 16 đội

Rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội), Club Brugge thua Benfica 0-2 ngay trên sân nhà.

Sau chiến công vượt qua vòng bảng Champions League sớm một lượt trận, Club Brugge đã không còn là chính mình. Ở lượt cuối vòng bảng, đại diện Bỉ thua đậm 0-4 trước Porto. Sang đến lượt đi vòng 16 đội, Simon Mignolet và đồng đội tiếp tục thất bại trước một đối thủ Bồ Đào Nha khác là Benfica.

Trên sân nhà, Club Brugge bị đối thủ lấn át và không có nhiều khoảng trống để tổ chức tấn công. Pha bóng đáng chú ý nhất của thầy trò HLV Scott Parker diễn ra ở cuối hiệp một. Bóng được Denis Odoi đưa vào lưới Benfica sau pha đánh đầu nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị.

Sang hiệp hai, Benfica tổ chức những pha tấn công trực diện và thu về hai bàn thắng, đều sau sai lầm từ các cầu thủ phòng ngự của chủ nhà.

Club Brugge dau Benfica anh 1

Benfica đứng trước cơ hội lớn để vào tứ kết.

Phút 51, Jack Hendry đá vào chân Goncalo Ramos trong vùng cấm, buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Joao Mario bình tĩnh thực hiện cú đá từ cự ly 11 m để mở tỷ số. Sang phút 88, Bjorn Meijer xử lý lóng ngóng ngay trước vùng cấm, tạo điều kiện để David Neres cướp bóng rồi ghi bàn thắng thứ hai cho Benfica.

Những phút bù giờ, hàng thủ tệ hại của chủ nhà còn để Neres ghi thêm bàn. VAR đã vào cuộc và xác định tiền đạo đội khách đã việt vị.

Club Brugge thua 0-2 trên sân nhà và đứng trước nguy cơ cao bị loại. Đại diện Bỉ phải thắng với cách biệt 3 bàn trở lên trên sân khách ở lượt về mới có thể đi tiếp.

Club Brugge dau Benfica anh 2
Club Brugge dau Benfica anh 3

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Đồng đội 16 tuổi của Messi lập kỷ lục ở Champions League

Warren Zaire-Emery tạo cột mốc lịch sử khi đá chính cho PSG ở trận thua 0-1 trước Bayern rạng sáng 15/2 (giờ Hà Nội).

Chelsea gây thất vọng ở Champions League

Rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội), Chelsea thua chủ nhà Dortmund 0-1 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Hạ Arsenal, Man City chiếm ngôi đầu Premier League

Rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội), Man City hạ Arsenal 3-1 ở trận đá bù vòng 12 giải Ngoại hạng Anh ngay tại Emirates.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm