Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trường xả súng hàng loạt ở Philadelphia

Một vụ xả súng hàng loạt đã diễn ra ngay giữa khu vui chơi giải trí nổi tiếng tại trung tâm thành phố Philadelphia (Mỹ) khiến 3 người thiệt mạng và ít nhất 11 người bị thương.

xa sung o My anh 1

Các sĩ quan cảnh sát đang tuần tra trên South Street, ở trung tâm thành phố Philadelphia, vào khoảng 23h30 ngày 4/6 (theo giờ địa phương) thì nghe thấy nhiều tiếng súng. Khi đến hiện trường, họ nhìn thấy một số nạn nhân với vết thương do đạn bắn nằm trên đường phố, Ủy viên cảnh sát Danielle Outlaw cho biết. Trong ảnh, cảnh sát đang điều tra hiện trường vụ xả súng vào ngày 5/6.

xa sung o My anh 2

Cảnh sát đã chứng kiến một người đàn ông ở góc phố cầm khẩu súng ngắn bắn vào đám đông cách đó khoảng nửa dãy nhà, bà Outlaw nói. Vì vậy, một sĩ quan đã rút vũ khí và nổ súng nhiều lần. Nghi phạm đã buông súng và bỏ chạy, nhưng không rõ liệu có bị trúng đạn hay không.

xa sung o My anh 3

“Bạn có thể tưởng tượng có hàng trăm người đang vui vẻ ở South Street, như họ vẫn làm vào mỗi cuối tuần, khi vụ nổ súng này nổ ra”, Thanh tra Cảnh sát D. F. Pace nói. Trong khi đó, Joe Smith (23 tuổi), nói với Philadelphia Inquirer rằng tâm trí anh chợt lóe lên những vụ xả súng gần đây khi nghe thấy tiếng súng vang lên hôm 4/6. "Tôi vẫn còn nhớ có tiếng người la hét đau đớn", anh cho hay.

xa sung o My anh 4

Các nhà điều tra tin rằng một trong ba người bị thiệt mạng có "xung đột" với một người đàn ông khác, và hai người này bắt đầu xả súng vào nhau, trước khi cả hai đều bị trúng đạn, bà Outlaw nói. Hai người khác đã thiệt mạng và một số người bị thương, từ 17 đến 69 tuổi, được cho là những người ngoài cuộc vô tội.

xa sung o My anh 5

Hai khẩu súng ngắn đã được thu hồi, nhưng Chánh thanh tra Frank Vanore cho biết từ bằng chứng tại hiện trường, các nhà điều tra nhận định có tổng cộng 5 khẩu súng. Theo thông báo của cảnh sát, những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng là Gregory Jackson (34 tuổi), Alexis Quinn (27 tuổi) và Kristopher Minners (22 tuổi).

xa sung o My anh 6

Người phát ngôn của Bệnh viện Đại học Thomas Jefferson, Damien Woods cho biết có 10 bệnh nhân đến bệnh viện này. 3 người chết, 6 người đã ở trong tình trạng ổn định và một người được xuất viện. Trong ảnh là cửa sổ trước cửa tiệm với những lỗ đạn bắn tại hiện trường vụ xả súng ở South Street, Philadelphia.

xa sung o My anh 7

South Street được biết đến là địa điểm giải trí với cuộc sống về đêm cùng nhiều quán bar, nhà hàng và cơ sở kinh doanh. Đoạn video giám sát từ một doanh nghiệp địa phương do WTXF-TV đăng tải cho thấy nhiều người chạy tán loạn trên vỉa hè và trên đường phố khi tiếng súng nổ ra. Trong ảnh, một nhân viên cứu hộ đang rửa vết máu trên vỉa hè tại hiện trường vụ xả súng.

xa sung o My anh 8

Eric Walsh, người đã đóng cửa khu vực tiếp khách ngoài trời của quán bar, nói với Philadelphia Inquirer rằng cảnh tượng lúc ấy rất "hỗn loạn". Anh đã nhìn thấy một phụ nữ trẻ gục xuống đất ở góc đường. “Mọi người tháo chạy trên đường với những vết máu bắn tung tóe lên các đôi giày thể thao trắng, đầu gối và khuỷu tay bị trầy da”, anh mô tả lại.

xa sung o My anh 9

Cảnh sát đánh dấu trên đường phố tại hiện trường vụ xả súng hàng loạt ở South Street, Philadelphia, bang Pennsylvania hôm 5/6.

Khoảnh khắc nghị sĩ Mỹ rút súng giữa cuộc họp về kiểm soát súng đạn Hạ nghị sĩ Greg Steube thuộc phe Cộng hòa lần lượt tra các loại băng đạn khác nhau vào súng để ra lập luận phản bác dự luật kiểm soát súng đạn.

Xả súng hàng loạt ở Mỹ, nhiều người thiệt mạng

Các vụ xả súng hàng loạt xảy ra ở Pennsylvania và Tennessee đã cướp đi sinh mạng ít nhất 6 người và làm hơn 25 người bị thương trong 2 ngày cuối tuần.

4 tay súng xông vào nhà thờ sát hại hơn 50 người ở Nigeria

Các tay súng đã tấn công một nhà thờ Công giáo ở bang Ondo, Nigeria trong thánh lễ hôm 5/6, khiến hơn 50 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, theo giới chức địa phương.

Minh An

Ảnh: AP, Reuters

Bạn có thể quan tâm