Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trường vụ cháy ở Sài Gòn làm hai người tử vong

Hiện trường vụ cháy khiến 2 người tử vong là căn nhà hai tầng kiên cố, nằm ngay cạnh mặt tiền đường Hồ Bá Phấn (quận 9, TP.HCM).

Cháy nhà tại Sài Gòn, hai người tử vong Ngọn lửa bùng phát vào chiều 28/11 tại ngôi nhà hai tầng kiên cố tại TP.HCM khiến 2 người tử vọng.
Hien truong vu chay 2 nguoi tu vong anh 1
Đến 18h30 ngày 28/11, đám cháy tại nhà số 1 Hồ Bá Phấn (quận 9, TP.HCM) cơ bản đã dập tắt. Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM, xác nhận 2 người đã tử vong, một người bị thương. Lực lượng chức năng công quan quận 9 đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy. 
Hien truong vu chay 2 nguoi tu vong anh 2
Khoảng 16h ngày 28/11, người dân sống trên đường Hồ Bá Phấn (quận 9, TP.HCM) phát hiện khói lửa bốc lên cuồn cuộn tại một căn nhà nằm đối diện chùa Diệu Tràng nên hô hoán.
Hien truong vu chay 2 nguoi tu vong anh 3
Một số người cầm bình chữa cháy lao vào dập nhưng do khói lửa quá lớn nên phải chạy trở ra. Nhận tin báo, lực lượng PCCC TP.HCM điều động 6 xe chữa cháy cùng hơn 60 chiến sĩ đến hiện trường tiếp cận đám cháy.
Hien truong vu chay 2 nguoi tu vong anh 4
Một số người dân cho biết căn nhà này cho 2 công ty thuê, dưới làm nệm mút, trên là công ty dược. Thường ngày có khoảng 10 người ra vào làm việc.
Hien truong vu chay 2 nguoi tu vong anh 5
Căn nhà cháy gồm hai tầng, khá kiên cố nằm ngay mặt tiền đường Hồ Bá Phấn và một con hẻm tập trung đông đúc dân cư qua lại. Ngay sau vụ cháy, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy. 
Hien truong vu chay 2 nguoi tu vong anh 6
Tầng dưới căn nhà gồm nhiều ki-ốt được xây dựng bằng những cửa cuốn sắt rất chắc chắn và kiên cố. Phía trên tầng trên nhà được cho là trụ sở làm việc của một công ty Dược được trang bị nhiều điều hòa. 
Hien truong vu chay 2 nguoi tu vong anh 7
Đám cháy làm trơ ra các khung sắt, các máy điều hòa bị xém cháy, hư hỏng hoàn toàn. 
Hien truong vu chay 2 nguoi tu vong anh 8
Những cửa cuốn sắt ở bên hông tòa nhà cũng bị ngọn lửa đốt cháy, cong, hư hỏng nặng. 
Hien truong vu chay 2 nguoi tu vong anh 9
Bên trong hiện trường, đồ đạc, bàn ghế bị thêu rụi hoàn toàn chỉ còn trơ ra những khung thép, các mảng tường bị đổ. Dù ngọn lửa cơ bản được dập cháy nhưng mùi khét vẫn còn nồng nặc. 
Hien truong vu chay 2 nguoi tu vong anh 10
Một chiếc điều hòa bị hư hỏng nặng do ngọn lửa cháy quá lớn. Hiện cơ quan điều tra công an quận 9 đang thống kê thiệt hại, điều tra nguyên nhân vụ cháy. 
Hien truong vu chay 2 nguoi tu vong anh 11
Nhiều người dân sống cạnh ngôi nhà bị cháy chịu cảnh mất điện trong 3 giờ liền.
Hien truong vu chay 2 nguoi tu vong anh 12
Lực lượng dân quân phường Phước Long B (quận 9) cũng được tăng cường bảo vệ hiện trường để đảm bảo an toàn, phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường. 
Hien truong vu chay 2 nguoi tu vong anh 13
Sau hơn 3 giờ mất điện, đến 19h cùng ngày, khu vực đường Hồ Bá Phấn đã có điện trở lại sau nỗ lực khắc phục của công ty điện lực thành phố. 
Hien truong vu chay 2 nguoi tu vong anh 14
Ngay sau khi nhận được tin cháy, Bà Đặng Thị Hồng Liên, Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 9 đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và khắc phục sự cố. Theo bà Liên, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân. Sau khi nhận báo cáo sơ bộ của công an, lãnh đạo quận sẽ có phương án hỗ trợ cho các nạn nhân xấu số không may tử vong. 

Cháy nhà ở Sài Gòn, 2 người tử vong

Khói lửa bốc cao cuồn cuộn tại căn nhà nằm trên đường Hồ Bá Phấn (quận 9, TP.HCM), 2 người tử vong, 1 người bị thương nhẹ. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm bên trong.

Phước Tuần - Lê Trai

Bạn có thể quan tâm