Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trường tìm kiếm 3 phu vàng bị ngạt khí

Ngày 7/6, lính cứu hộ chuyên nghiệp được trang bị mặt nạ, bình ôxy để xuống hang sâu tìm 3 phu vàng. Tuy nhiên, do việc vào hang quá khó khăn, công tác cứu nạn phải tạm dừng.

giai cuu 3 phu vang anh 1
Trưa 7/6, nhiều lãnh đạo cùng 45 lính cứu hộ chuyên nghiệp của Bộ chỉ huy quân sự, Biên phòng và Cảnh sát PCCC cùng Đội cứu hộ cứu nạn tỉnh Thanh Hóa có mặt tại hiện trường hang Nước sau gần 5 tiếng đi bộ băng rừng, lội suối từ bản Kịt (huyện Bá Thước).
giai cuu 3 phu vang anh 2
Ngay sau đó, lãnh đạo các bên liên quan đã họp bàn phương án cho lính chuyên nghiệp leo xuống hang cứu nạn 3 phu vàng đang mắc kẹt.
giai cuu 3 phu vang anh 3
Lính cứu hộ chuyên nghiệp được trang bị nhiều phương tiện, vật dụng cứu hộ chờ lệnh xuống hang sâu cứu nạn. 
giai cuu 3 phu vang anh 4
Trong khi đó, ở gần khu vực hang Nước, máy nổ được vận hành liên tục để

 đẩy bớt khí độc ra ngoài.

giai cuu 3 phu vang anh 5
Khu vực phía sát miệng hang, hương khói được người nhà thắp, khấn vái với hy vọng đưa các nạn nhân ra ngoài trong thời gian sớm nhất.
giai cuu 3 phu vang anh 6
Đến gần 13h, sau khi thống nhất bàn bạc phương án tác chiến, các chiến sĩ Cảnh sát PCCC luồn dây thừng xuống miệng hang.
giai cuu 3 phu vang anh 7
Lính chuyên nghiệp được trang bị mặt nạ phòng độc, bình ôxy và bộ đàm trước khi xuống hang sâu thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn.
giai cuu 3 phu vang anh 8

Miệng hang chỉ rộng vỏn vẹn cho một người leo xuống nên các chiến sĩ đu dây leo xuống lần lượt từng người. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng ít phút, các chiến sĩ đã phải leo lên vì gặp khó khăn.

giai cuu 3 phu vang anh 9

Thiếu úy Lê Trọng Lâm cho hay, anh chỉ leo xuống được khoảng hơn 70 m thì phải dừng lại. "Đến khoảng cách đó thì có một thanh sắt bắc chắn ngang. Do trên lưng tôi mang theo bình ôxy cồng kềnh nên không thể chui lọt qua"- anh Lâm căng thẳng nói. Cũng vì lý do này cộng với thời tiết ở hiện trường xuất hiện mưa lớn, đến 15h, công tác cứu nạn buộc phải dừng lại. 

 

Tại hiện trường, ông Võ Minh Khoa, Phó chủ tịch huyện Bá Thước cho biết, khả năng sống sót của họ dường như đã không còn. “Vì thời gian bị mắc kẹt đã kéo dài ba ngày nay, dưới hang sâu lại có nhiều khí độc”- ông Khoa nhận định.

Trước đó, ngày 5/6, hai phu vàng xuống hang Nước thuộc bản Kịt để sửa máy đào vàng. Một trong 2 người bị ngạt khí độc, một người cố bò lên gọi người ứng cứu. Hai phu vàng khác sau đó vào hang cứu người nhưng không thấy trở ra.

Ba nạn nhân đang bị kẹt trong hang sâu gồm anh Khà Văn Huyền (trú xã Pù Binh, huyện Mai Châu, Hòa Bình); Phạm Văn Dụng (54 tuổi, trú xã Lâm Xa, huyện Bá Thước); Bùi Văn Mẫn (trú xã Sảo 7, huyện Kim Bôi, Hòa Bình). 


Hàng chục cảnh sát cứu hộ 3 người kẹt dưới hang sâu 400 m

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã huy động 45 cảnh sát cứu hộ đến bản Kịt phối hợp với huyện Bá Thước cứu hộ 3 phu hàng đang mắc kẹt dưới hang sâu.



Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm