Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trường nổ kho hóa chất, 3 cảnh sát PCCC bị gãy tay

Ngọn lửa bất ngờ bùng cháy trong đêm tại kho hóa chất ở Đà Nẵng. Hàng chục cảnh sát PCCC được điều đến hiện trường. Trong lúc làm nhiệm vụ, 17 chiến sĩ bị bỏng, có người gãy tay.

Tối 6/5, tại xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn ở kho chứa hóa chất của một hộ dân.
Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC số 5 (đóng tại xã Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) điều động 5 xe nước và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. 
Do bên trong nhà có nhiều hóa chất dễ cháy nên công tác cứu hỏa gặp khó khăn, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng.
Đến 2h ngày 7/5, Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng điều động thêm 15 chiến sĩ cùng nhiều trang thiết bị chuyên dụng đến hiện trường.
Nhiều thùng sơn đổ ra đường, mùi hôi bốc lên nồng nặc.
Cảnh sát huy động thêm lực lượng phong tỏa hiện trường, cách ly các thùng sơn để khống chế đám cháy.
Khi đang phun nước dập lửa, một số thùng phuy chứa hóa chất dể cháy phát nổ khiến 17 cán bộ, chiến sĩ bị bỏng. Ngay lập tức, những người bị thương được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.
Khi đang phun nước dập lửa, một số thùng phuy chứa hóa chất phát nổ khiến 17 chiến sĩ bị bỏng. Ngay lập tức, những người này được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.
Có 15 chiến sĩ bị bỏng nặng (3 người bị gãy tay, chân) đang được điều trị tại Khoa bỏng Bệnh viện Đà Nẵng. Hai chiến sĩ bị thương nhẹ đã xuất viện.
Sáng 7/5, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng lãnh đạo Công an TP, Cảnh sát PCCC đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các chiến sĩ bị thương. Ông Thơ yêu cầu lãnh đạo bệnh viện huy động các bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị hiện đại cứu chữa cho các nạn nhân. Ghi nhận tại bệnh viện, khu vực các chiến sĩ điều trị đang bị cách ly. Chỉ có các bác sĩ, lãnh đạo và công an TP Đà Nẵng mới được vào trong.

Cháy nổ suốt 6 giờ, thùng hóa chất văng xa hàng chục mét

Sau tiếng nổ lớn, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực nhà kho chứa sơn, hóa chất ở Bình Dương. Phải hơn 6 giờ, đám cháy mới được cảnh sát PCCC dập tắt.

Đoàn Nguyên - Thanh Huyền

Bạn có thể quan tâm