Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trường nhà 3 tầng nghiêng nửa mét, chờ sập ở Sài Gòn

Ngôi nhà 3 tầng bị ảnh hưởng bởi công trình bên cạnh bất ngờ bị nghiêng mạnh khiến nhiều người hốt hoảng, khẩn trương di dời.


Vụ việc xảy ra chiều 4/10 tại nhà số 97 đường Rạch Bùng Binh (phường 9, quận 3, TP.HCM) của ông Lê Xuân Hùng. Bên cạnh là công trình xây dựng nhà ở đang thi công.
Khoảng 14h ngày 4/10, trong khi nhiều công nhân đang thi công phần móng nhà số 99 thì phát hiện nhà 97 bắt đầu nghiêng, nhiều người tháo chạy. Vụ việc được báo lên chính quyền địa phương.
Trước đây, vách nhà 97 dính sát nhà số 95 nhưng sau khi xảy ra sự cố, vách 2 ngôi nhà này bị tách ra, càng lên cao thì khoảng cách càng lớn. 
Ở độ cao 2 m, nhà số 97 bị nghiêng khoảng 20 cm. Nhiều mảng bê tông bị rơi vướng vào khe hở vừa tạo ra.
Vết xước màu trắng trên tường nhà số 95 từng là nơi vách ngôi nhà nghiêng kết nối vào. Vết xước này kéo dài từ dưới đất lên tới sân thượng.
Những mảng tôn phẳng được đóng kết nối 2 ngôi nhà bị bung, nhiều mảng rơi xuống đất, những mảng còn lại dính lại bờ tường.
Phần sân thượng nhà số 97 với nhà số 95 cách nhau đến 50 cm. Sau khi sự cố xảy ra, 5 người sinh sống trong nhà 97 đã di dời đồ đạc, tài sản đến ở nhờ nhà người thân.
Tại khu vực gần nền nhà, khoảng cách của nhà nghiêng với nhà số 95 bên cạnh vào khoảng 10 cm, có thể bỏ những vật dụng như vỏ chai nước ngọt vào lọt.
Nhà số 97 đang được chống đỡ bằng nhiều giàn giáo, cây sắt dựa vào nhà số 101 nhưng có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.
Phần nền nhà số 97 bị nghiêng rơi vãi nhiều xà bần. Một phần nền nhà bị lõm xuống.
Cọc bê tông của ngôi nhà cũng có dấu hiệu bị nghiêng. Theo người dân, nền đất khu vực này khá yếu cũng là một trong những nguyên nhân gây nên vụ việc.
Người ở trong nhà số 101 bên cạnh cũng hoang mang sợ nhà số 97 sập bất cứ lúc nào nên cũng đành khoá cửa, di tản đi nơi khác.
Ngôi nhà nghiêng đang được phong toả nghiêm ngặt bằng rào sắt chờ lực lượng chức năng lên kế hoạch khắc phục.

Trường Nguyên - Clip: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm