Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa những khoảnh khắc đáng nhớ của Van Gaal tại MU

Họa sĩ Omar Momani của Goal đã khắc họa lại những sự kiện đáng nhớ trong suốt hai mùa giải Louis Van Gaal nắm quyền tại sân Old Trafford.

biesm hoa Van Gaal tai MU anh 1
Ngày 19/5/2014, Louis Van Gaal chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng của MU. Đây cũng là ngày Luis Enrique ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Nou Camp.
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 2

Khởi đầu khá thuận lợi với chiếc cúp giao hữu International Champions Cup, Louis Van Gaal tự tin vào khả năng giành nốt danh hiệu vô địch Premier League 2014/15.

 

biesm hoa Van Gaal tai MU anh 3
Louis Van Gaal dự định bổ sung lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới bằng những bom tấn như Arturo Vidal, Angel Di Maria,..
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 4
Tuy nhiên, tham vọng của "Tulip thép" đã ngay lập tức bị dội một gáo nước lạnh khi đội bóng của ông để thua Swansea ngay trên sân nhà ở trận đầu tiên của mùa giải 2014/15.
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 5
Người hâm mộ MU chắc sẽ không bao giờ quên ngày 27/8/2014, ngày "Quỷ đỏ" bị CLB hạng hai MK Dons đè bẹp với tỉ số 0-4 tại đấu trường League Cup. Đây cũng là ngày Di Maria hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chuyển sang thi đấu cho MU từ Real Madrid với giá 59,7 triệu bảng.
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 6
Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng MU hòa nhập khá nhanh với CLB mới và đóng góp một pha lập công trong chiến thắng 4-0 của "Quỷ đỏ" trước Queens Park Rangers vào ngày 14/9/2014.
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 7
Cùng với Di Maria, một bom tấn chuyện nhượng khác là Radamel Falcao nhanh chóng trở thành hai ngôi sao có áo đấu bán chạy nhất xứ sở sương mù. Nhưng chỉ sau một mùa giải, cả hai ngôi sao này đều đã phải bật bãi khỏi 

Old Trafford

vì không thể thích nghi với môi trường bóng đá Anh.
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 8
Louis Van Gaal dùng từ "ngu ngốc" để nói về màn cởi áo ăn mừng của Robin Van Persie khi ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho MU ở những phút bù giờ trận đấu với Chelsea ngày 26/10/2014.
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 9
Vị thuyền trưởng của MU cũng dùng những lời lẽ tương tự để nói về tấm thẻ đỏ của Chris Smalling trong trận derby Manchester ngày 2/11/2014. Nhưng ông đâu biết rằng, chính tấm thẻ đỏ này đã tạo nên một "Mike Smalling" chững chạc và đầy tự tin ở mùa giải năm nay. Trung vệ người Anh đã có bước đột phá để trở thành trụ cột không thể thay thế trong đội hình của "Tulip thép".
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 10
Sau chiến thắng trước Crystal Palace, Louis Van Gaal cùng các học trò đã chắc suất dự Champions League mùa giải 2015/16. Vì vậy, vị thuyền trưởng 64 tuổi tuyên bố sẽ thưởng thức trận đấu giữa Chelsea và Liverpool với một ly rượu vang.
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 11
Kỳ chuyển nhượng hè 2015/16 bắt đầu khá suôn sẻ với MU khi họ đánh bại Liverpool để sở hữu "Vua phá lưới giải Hà Lan" Memphis Depay với giá 25 triệu bảng, và ngay lập tức trao cho cầu thủ sinh năm 1994 chiếc áo số 7 đầy kiêu hãnh của sân Old Trafford.
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 12
Sau một tài năng trẻ, MU đón thêm ngôi sao dày dạn kinh nghiệp Bastian Schweinsteiger từ Bayern Munich. Ngoài ra, Louis Van Gaal được đầu tư thêm tiền đạo Anthony Martial, tiền vệ Morgan Schneiderlin và hậu vệ cánh Matteo Darmian.
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 13
Louis Van Gaal cùng các học trò khởi đầu chiến dịch chinh phục chiếc cúp Champions League bằng chiến thắng đậm đà trước Club Brugge ở vòng play-off.
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 14
Louis Van Gaal trừng phạt David De Gea  bằng cách gạt anh khỏi danh sách thi đấu trong tháng đầu tiên của mùa giải 2015/16. Nguyên nhân là do thủ thành người Tây Ban Nha bị sao nhãng bởi vụ chuyển nhượng đến Real Madrid. Sau này, cựu sao Atletico đã hồi tâm chuyển ý và quyết định gắn bó với sân Old Trafford đến năm 2019.
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 15
9/12/2015, Thầy trò Van Gaal bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng sau thất bại trươc Wolfsburg ở trận đấu cuối cùng. Đây cũng là khởi đầu cho chuỗi thành tích bết bát của MU trong một thời gian dài sau đó.
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 16
Dù đã ở rất gần tiền đạo Pedro Rodriguez nhưng Louis Van Gaal vẫn bị cậu học trò cũ nẫng tay trên bản hợp đồng từ Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 17
Nỗi đau ở Champions League còn chưa nguôi ngoai, người hâm mộ MU tiếp tục phải chịu đựng thêm khi chứng kiến đội bóng con cưng bị hạ gục tại Europa League bởi CLB vô danh Mitdjylland. Louis Van Gaal đã tự nhận đội bóng của ông là rác rưởi sau trận đấu này.
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 18
Trước trận lượt về vòng 32 đội Europa League gặp Midtjylland, Louis Van Gaal khiến báo chí phải bất ngờ khi kêu gọi các học trò chơi bóng như thể đang "hứng tình". Và ngay đêm đó, các cầu thủ của "Tulip thép" đã đè bẹp đối thủ đếnt từ Đan Mạch với tỉ số 5-1 để tiến vào vòng 16 đội.
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 19
Vị thuyền trưởng của MU khiến người hâm mộ phải bật cười khi cố gắng diễn tả lại hành vi ăn vạ của Alexis Sanchez trong chiến thắng 3-2 của MU trước Arsenal ngày 28/2/2016.
biesm hoa Van Gaal tai MU anh 20
Rạng sáng ngày 24/5 (giờ Việt Nam), trang chủ MU chính thức đăng thông báo sa thải Louis Van Gaal sau một mùa giải không mấy thành công. Chiếc cúp FA cũng không thể cứu vãn chiếc ghế của "Tulip thép" khỏi sự nhòm ngó của cậu học trò cũ Jose Mourinho. 

Đội hình trong mơ của MU dưới thời Jose Mourinho

Sự xuất hiện của Mourinho chắc chắn sẽ biến MU trở thành điểm đến hấp dẫn cho các ngôi sao hàng đầu. Tờ Squawka dự đoán đội hình mùa giải tới của "Quỷ đỏ" theo sơ đồ 4-2-3-1.





Dũng Sĩ

Ảnh: Goal.

Bạn có thể quan tâm