Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa HLV Mai Đức Chung sửng sốt vì học trò 'nữ tính hóa'

Được đánh giá cao hơn nhiều so với Campuchia, nhưng ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mai Đức Chung vất vả mới giành chiến thắng 2-1 ở vòng loại Asian Cup 2019.

Hi hoa DT Viet Nam anh 1
Kết thúc SEA Games 29 với thành tích cao nhất của môn bóng đá nữ, những tưởng vị huấn luyện viên lão làng sẽ về quê tận hưởng thắng lợi với sự thư thái, vui vầy cùng con cháu. Khi nụ cười chiến thắng còn chưa dứt, ông nhận được lời "kêu cứu" từ VFF. Vị tướng già ấy lại hóa thân thành người lính cứu hỏa, lao ngay vào đám cháy cứu giúp đội tuyển bóng đá nam trong cơn bĩ cực.
Hi hoa DT Viet Nam anh 2
Thật bất ngờ khi Mạc Hồng Quân xuất hiện trong danh sách triệu tập đội tuyển lần này, bởi anh đã đánh mất phong độ. Với việc lên nắm quyền, HLV Mai Đức Chung muốn lấy lại cảm hứng chơi bóng cho tiền đạo Việt kiều. Việc làm đầu tiên của ông là giúp Hồng Quân thoát khỏi đôi chân gỗ.
Hi hoa DT Viet Nam anh 3
Hình ảnh Tuấn Anh lên triệu tập đội tuyển lần này khiến nhiều cổ động viên bất ngờ và thích thú. Sau SEA Games 29, chàng tiền vệ tài hoa muốn quên ngay giải đấu buồn để tập trung vào những mục tiêu tiếp theo.
Hi hoa DT Viet Nam anh 4
Cũng giống như Tuấn Anh, Công Phượng tìm cách làm mới bản thân với điểm nhấn thú vị trên mái tóc hình trái đào.
Hi hoa DT Viet Nam anh 5
Một góc nhìn vui về đội tuyển khi người thầy của Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Kiều Trinh lên lắm quyền dẫn dắt Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Trong một bài giảng nào đó, biết đâu HLV Mai Đức Chung bị nhầm giáo án giữa bóng đá nam và bóng đá nữ.
Hi hoa DT Viet Nam anh 6
Nếu từ quả cảm để nói chiến thắng trước Indonesia hay Thái Lan khiến nhiều người vui. Vậy mà người ta phải dùng từ chiến thắng quả cảm của tuyển Việt Nam trước các cầu thủ Campuchia, thì đúng là buồn nhiều hơn vui. Câu hỏi được đặt ra là thực sự bóng đá Việt Nam đang ở đâu? Vị trí nào trên bản đồ bóng đá thế giới?
Hi hoa DT Viet Nam anh 7
Trong một trận đấu rời rạc của các tuyển thủ, điểm sáng hiếm hoi đến từ cầu môn, nơi Đặng Văn Lâm canh giữ. Đây là trận đấu chính thức thứ 2 của Văn Lâm trong màu áo tuyển, và anh tiếp tục mang đến sự chắc chắn và yên tâm.
Hi hoa DT Viet Nam anh 8
Khoảng thời gian trước, nếu coi đội tuyển Indonesia, Malaysia, Việt Nam là anh lớn trong ngôi làng bóng đá Đông Nam Á, những đội bóng Campuchia, Lào hay Đông Timor chỉ là cậu bé tiểu học, chuyên bị các anh lớn bắt nạt.
Hi hoa DT Viet Nam anh 9
Thời gian trôi, những cậu bé ngày nào trong ngôi làng ấy giờ lớn phổng phao, trở thành những trai làng khỏe mạnh, không e ngại bất cứ đối thủ nào. Có lẽ người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng hãy dần quên đi những chiến thắng với tỷ số của một set tennis để chấp nhận thực tại rằng các nền bóng đá đang dần tiến lại gần nhau hơn.
Hi hoa DT Viet Nam anh 10
Không thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhưng HLV Mai Đức Chung đã làm tương đối tốt công việc được giao phó với chiến thắng 2-1. Trong khoảng thời gian ngắn và bối cảnh đội tuyển rơi vào khủng hoảng, thật khó để đòi hỏi hơn ở vị tướng già ấy.

Họa sĩ An Thắng

Bạn có thể quan tâm