Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa Croatia khiến Argentina, Anh khóc ngất tại World Cup

Trước trận chung kết World Cup 2018, họa sĩ An Thắng điểm lại hành trình của ĐT Croatia qua góc nhìn hài hước.

Hi hoa World Cup anh 1
ĐT Croatia đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng. Họ thắng Nigeria với tỉ số 2-0, hạ Iceland 2-1. Và hẳn trận đấu hủy diệt 3-0 Argentina của Luka Modric và các đồng đội sẽ là một dấu son tuyệt đẹp trong hành trình ấy. Một đêm giàu cảm xúc, chứng kiến hai thái cực của số 10 Messi và Modric.
Hi hoa World Cup anh 2
 Trái ngược với sự khởi đầu như mơ tại vòng bảng, ĐT Croatia đã phải đối đầu với vòng 1/8 thực sự khó khăn trước đội bóng Đan Mạch. Ứng cử viên vô địch Croatia suýt bị loại, bởi sự thi đấu xuất sắc đến khó tin của thủ thành Kasper Schmeichel khi cản phá hàng loạt cơ hội, và đẩy được 3 quả 11m (trong đó có cú sút của Modric phút 115). Nhưng thật may cho Croatia, khi thủ môn Subasic cũng tỏa sáng đúng lúc, sắm vai người hùng trong loạt đấu súng, để đưa đội bóng vượt qua cửa tử.
Hi hoa World Cup anh 3
Vượt qua cửa tử vòng 1/8, ĐT Croatia tiến vào tứ kết, nơi người Nga đang chờ sẵn. Luka Modric và các đồng đội tiếp tục có một trận đấu vô cùng khó khăn. Phải nhờ đến loạt đấu súng cân não, đội bóng áo bàn cờ mới có thể hạ gục được gấu Nga để qua đó tiến vào bán kết.
Hi hoa World Cup anh 4
Với 4 đại diện cuối cùng  đều là những đội bóng châu Âu, người ta nói vui rằng World Cup 2018 biến thành Euro. Luka Modric cùng những ngôi sao của tuyển Pháp, Anh, Bỉ đang tất bật vẽ tranh cổ động, trang trí cho ngày hội riêng của họ.
Hi hoa World Cup anh 5
Trận đấu của Croatia tại bán kết tiếp tục lại là một trận đấu khó khăn, thử thách với sức trẻ của đội tuyển Anh. Có lúc tưởng chừng Croatia sẽ hết hy vọng đi tiếp, thì bản lĩnh của ứng cử viên vô địch lên tiếng. Đội tuyển áo carô đã xoay chuyển cục diện, lật ngược thế cờ, và giành chiến thắng 2-1, để ghi tên mình vào trận chung kết. Qua đó cũng chứng minh rằng, đội bóng tam sư ấy vẫn chỉ là những chú mèo giả dạng  sư tử mà thôi.
Hi hoa World Cup anh 6
 Thi đấu xuất sắc và đầy bản lĩnh, tiền vệ Ivan Perisic nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận. Thật thú vị khi người trao giải thưởng đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng của U23 Việt Nam.
Hi hoa World Cup anh 7
Đội tuyển Pháp tại trận bán kết đã thi đấu hết sức kỷ luật. Sau khoảng thời gian  đầu của trận đấu có phần bị chuếnh choáng trước sự tấn công của  Bỉ, dần dần tuyển Pháp đã kiểm soát được tình hình. Khoảnh khắc trung vệ Umtiti bật cao, dũng mãnh đánh đầu tung lưới Bỉ , đã cho thấy sức mạnh của tuyển Pháp, và kể từ đây thế trận gần như đều nằm trong sự tính toán của đội bóng áo lam.
Hi hoa World Cup anh 8
Sự kết hợp, bọc lót ăn ý giữa bộ đôi trung vệ Umtiti và Varane, cùng tuyến tiền vệ dần khóa chặt các mũi tấn công của Bỉ. Tiền đạo Lukaku bị hàng thủ Pháp hóa phép thành một pho tượng khổng lồ trong tư thế luôn giật mình với bóng. Ở trận chung kết hôm nay, liệu rằng tiền đạo Mandzukic có bị trở thành pho tượng tiếp theo?
Hi hoa World Cup anh 9
  Tuyển Pháp có mặt trong trận chung kết là hoàn toàn xứng đáng. Nhưng bên cạnh những điểm mạnh thì HLV Deschems vẫn còn có nỗi lo đến từ khâu dứt điểm của tiền đạo cắm Giroud. Hẳn ông và các thành viên trong đội đang dốc sức tìm cách giúp tiền đạo này thoát khỏi biệt danh chân gỗ để sẵn sàng cho trận chung kết.
Hi hoa World Cup anh 10
 Mới đây Modric trả lời báo chí rằng sẵn sàng đánh đổi tất cả danh hiệu để sở hữu được cúp vàng thế giới. Câu nói đó đã cho thấy sự khát khao cháy bỏng của Modric về danh hiệu cao quý đó. Và hôm nay, họ có cơ hội làm nên vận mệnh lịch sử.
Hi hoa World Cup anh 11
Hành trình đến với trận chung kết của hai đội bóng được khắc họa tượng trưng  với những nấc thang mà họ đã vượt qua. Hôm nay, bên đỉnh vinh quang, "hai chiến binh" Pháp và Croatia sẽ quyết đấu trong trận chiến cuối cùng để tìm ra nhà vô địch. Chiến thắng sẽ gọi tên ai? Chúng ta hãy cùng nín thở, hồi hộp chờ xem! 



Họa sĩ An Thắng

Bạn có thể quan tâm