Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Henry tắt TV khi thấy Xhaka làm đội trưởng Arsenal'

Patrice Evra chia sẻ hài hước sau trận thua 0-1 của Arsenal trước Burnley ở vòng 12 Premier League rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội).

"Một ngày nọ, Thierry Henry mời tôi đến nhà để xem Arsenal thi đấu. Hình ảnh đầu tiên anh ấy thấy trên TV là Granit Xhaka mang băng đội trưởng. Ngay sau đó, Henry tắt TV, và nói rằng anh ấy không thể xem Arsenal mỗi khi Xhaka làm đội trưởng", cựu danh thủ Patrice Evra tiết lộ trên Sky Sports.

Ở trận thua Burnley, Xhaka bị đuổi khỏi sân ở phút 58 vì hành động thiếu kiềm chế với Ashley Westwood. Đây là tấm thẻ đỏ thứ 6 "Pháo thủ" phải nhận từ khi HLV Mikel Arteta lên nắm quyền vào tháng 12/2019. Trong cùng thời gian này, không CLB nào có nhiều thẻ đỏ hơn đội chủ sân Emirates.

Arsenal vs Burnley anh 1

Xhaka không thể kiềm chế khi bị đối thủ khiêu khích. Ảnh: Reuters.

Xhaka từng là người mang băng đội trưởng của Arsenal. Tuy nhiên, tiền vệ người Thụy Sĩ đã bị HLV Unai Emery tước vinh dự này vào tháng 11/2019, sau vụ bê bối tỏ thái độ với khán giả tại sân Emirates.

Premier League mùa này mới diễn ra 12 vòng, nhưng Arsenal đã có trận thua thứ 7. Thầy trò HLV Mikel Arteta bị Burnley, đội bóng đứng trong nhóm "cầm đèn đỏ", quật ngã ngay tại Emirates. Người ghi bàn khiến "Pháo thủ" ôm hận lại chính là thủ quân Pierre-Emerick Aubameyang. Tiền đạo người Gabon đưa bóng về lưới nhà sau một nỗ lực phòng ngự bóng bổng ở phút 73.

Kể từ khi đánh bại MU 1-0 ở Old Trafford, Arsenal chưa có thêm chiến thắng nào. "Pháo thủ" trải qua chuỗi 5 trận không thắng, trong đó có đến 4 thất bại. Tệ hại hơn, thầy trò HLV Arteta đã có chuỗi 4 trận thua liên tiếp trên sân nhà, thành tích tệ nhất sau 61 năm của đội bóng vùng Bắc London. Kết quả thất vọng khiến Arsenal chìm ở nửa sau bảng xếp hạng với 13 điểm.

Arsenal vs Burnley anh 2

Arteta đánh giá hành động ngu ngốc của học trò Huấn luyện viên Mikel Arteta cho rằng sự máu lửa không đúng chỗ của Granit Xhaka khiến Arsenal mất thế trận, trước khi bị Burnley đánh bại với tỷ số 1-0 ở vòng 12 Ngoại hạng Anh.

Liverpool lỡ cơ hội lên ngôi đầu bảng sau trận hòa Fulham

Liverpool gây sức ép lớn lên chủ nhà Fulham nhưng rất vất vả mới có được bàn gỡ cùng kết quả hòa 1-1 tại vòng 12 Premier League tối 13/12 (giờ Hà Nội).

Tottenham giữ ngôi đầu dù mất điểm

Spurs chơi không tốt, và chỉ có trận hòa 1-1 trước Crystal Palace ở vòng 12 Premier League đêm 13/12.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm