Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hến xào xúc bánh tráng cho mùa hè oi bức

Một tháng tư đầy hứng khởi chào hè cũng là lúc Quán Ăn Ngon tiếp tục giới thiệu đến thực khách chương trình “Món ngon mỗi tháng”.

Mùa hè đến với không khí có phần oi bức thường, khiến thực khách không muốn chọn những món canh hay món đạm ngán ngấy, nhiều mỡ. Làm sao chọn được món dễ ăn, mát, lượng vừa đủ mà lại vẫn đảm bảo dinh dưỡng?

Quán Ăn Ngon có một gợi ý rất phù hợp cho bạn, trong đó có món ăn đặc sản nổi tiếng của miền Trung - hến xào xúc bánh tráng. Hến là loại thực phẩm dân dã nhưng lại mang giá trị dinh dưỡng lớn, giống như các loại thủy hải sản khác, có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Thịt hến vị ngọt mặn, tính hàn nhưng không độc, rất phù hợp với tiết trời mùa hè nóng bức. 


Tuy vậy việc chế biến hến khá khó và mất thời gian, vì hến nhỏ mà lại phải tách vỏ từng con, nên các bà nội trợ cũng khó có thể thường xuyên làm tại nhà. Đến với Quán Ăn Ngon tháng 4 này, thực khách sẽ được thưởng thức món hến xúc bánh tráng được chế biến kỹ càng, tinh tế, thật đúng với hương vị gốc miền Trung. 

Vị ngọt ngọt dai, hơi có chút mặn sông nước của hến đi với bánh đa giòn rụm, thơm mùi vừng chắc chắn sẽ đánh thức vị giác của người ăn. Đặc biệt, hến xào cùng với hành tím, tỏi, nêm gia vị vừa tay nên đậm đà và rất hấp dẫn. Tất nhiên, vì hến tính lạnh nên khi ăn cần có chút rau răm, trước là để trung hòa, sau cũng là để tăng hương vị món ăn. Món ăn có đủ vị ngọt bùi, hơi cay nồng của hến xào, thơm của bánh đa là món ăn đón hè hấp dẫn.

Một món ăn nữa nằm trong thực đơn Món ngon mỗi tháng quán cũng sẽ giới thiệu đến thực khách, đó là đùi ếch xào xả ớt. Sở dĩ chọn món ếch là vì ếch đầu mùa không mập nhưng thon gọn, săn chắc. Cũng giống như hến, ếch là thực phẩm bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe, rất dễ ăn, dễ chế biến, nhưng để chế biến được thực sự ngon miệng thì không dễ. 


Món ăn có vị đậm đà, màu sắc hấp dẫn, ăn với cơm rất vừa miệng, mà cũng là món lai rai thú vị. Ngay từ cái tên đã biết xả ớt sẽ là gia vị chủ đạo của món này, nhưng cũng không thể thiếu chút tỏi băm dậy mùi khiến món ăn càng thơm ngon. Ếch chỉ được cho vào chảo khi đã xào thơm hỗn hợp tỏi, xả, ớt băm nhuyễn, đảo nhanh tay, cho thêm chút hành lá là đã có được một món ăn thật ngon miệng. Đùi ếch xào xả ớt khi bày lên đĩa mang tới cho thực khách nghe mùi đã thật quyến rũ, nhìn thật ngon mắt với màu vàng ruộm của ếch, màu đỏ tươi của ớt và màu xanh của hành lá, khiến thực khách chỉ muốn thử ngay.

Hè đến kèm theo không khí nóng, rau luộc chấm mắm giản dị đôi khi lại là món ăn được yêu thích nhất trong những trưa hè. Món rau rừng chấm kho quẹt nằm trong thực đơn tháng 4 của quán cũng là một món rau luộc chấm gia vị giản dị như vậy, nhưng lại là sự kết hợp đặc sắc giữa ẩm thực Nam Bắc. 

Rau rừng ở đây rất đa dạng, toàn là những loại rau mang tên rất lạ tai như rau mầm đá, rau ngó xuân hay quả lặc lày. Mỗi thứ rau một vị nhưng đều có vị ngọt mát, dễ ăn, có lợi cho sức khỏe và đều được mang về từ các tỉnh miền núi phía Bắc. Tại đây, rau lại được chấm với kho quẹt. Đây là thứ nước chấm đặc trưng của ẩm thực Nam Bộ. Có đôi khi người ta coi đây như là món chính, các thứ ăn cùng có thể là cơm cháy, rau luộc, thịt luôc. Sự kết hợp của rau rừng chấm kho quẹt cũng như là sự giao thoa của ẩm thực hai miền, sẽ là lựa chọn thú vị cho món ngon ngày hè.


Quán Ăn Ngon tại Hà Nội:

18 Phan Bội Châu - ĐT: 04 3942 8162 / 63

25T2 Trung Hòa Nhân Chính - ĐT: 04 3556 0866

34 Phan Đình Phùng - ĐT: 04 3734 9777

B2 Vincom Royal City - ĐT: 04 6664 0066

Website: ngonhanoi.com.vnFacebook

Email: info@ngonhanoi.com.vn

Tư liệu: Quán Ăn Ngon

Mon ngon thang ba voi quan An Ngon hinh anh

Món ngon tháng ba với quán Ăn Ngon

0

Bánh trôi bánh chay mang hương vị thanh mát, nhẹ nhàng. Dễ ăn, từ một món ăn gắn liền với ngày Tết Hàn Thực đã trở thành món tráng miệng, ăn chơi hàng ngày.

Bạn có thể quan tâm