Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hệ thống tính cước Viettel nhận giải vàng kinh doanh quốc tế

Ngày 21/10, hệ thống tính cước thời gian thực của Viettel (vOCS 3.0) đã nhận giải vàng kinh doanh quốc tế khi được đánh giá cao về sự sáng tạo, cải tiến và tạo ra tác động lớn.

vOCS 3.0 của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) nhận giải hạng mục “Sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất của năm”. Hệ thống được đánh giá cao về sự sáng tạo; tác động đến lượng lớn người sử dụng khi cá thể hoá cho từng khách hàng, phục vụ riêng biệt. Hiện tại, hệ thống tính cước thời gian thực được đưa vào sử dụng tại 11 nước với 170 triệu thuê bao di động. Dung lượng mỗi site của vOCS 3.0 có thể đáp ứng đến 100 triệu thuê bao. Đặc biệt là khả năng thiết kế cho mỗi khách hàng một gói cước.

Viettel anh 1
Đại diện Viettel nhận giải vàng kinh doanh quốc tế.

Đánh giá về việc Viettel giành giải thưởng lớn của Stevie Awards 2018, bà Clara - Giám đốc truyền thông khu vực châu Á cho biết: “Ban giám khảo của Stevie Awards IBA 2018 đánh giá tích cực và cùng thống nhất trao giải vàng. vOCS cho thấy sự thấu đáo của những người nghiên cứu, xây dựng sản phẩm cũng như khả năng giải quyết vấn đề lớn trong lĩnh vực viễn thông - sự e ngại của các nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu (data) trong việc thống nhất/tích hợp gồm cả thoại, dữ liệu trên một hệ thống tính cước thời gian thực”.Hệ thống tính cước thời gian thực của Viettel đã hoàn thiện hỗ trợ nền tảng công nghệ ảo hoá Cloud/NFV cho phiên bản 4.0. vOCS 4.0, các tính năng mô hình mạng viễn thông ảo - MVNO (Mobile Virtual Network Operator), Network Slicing, tính cước cho các thuê bao IOT/5G.

Khi phiên bản 4.0 hoàn thành, Việt Nam trở thành một trong những quốc gia sản xuất OCS hỗ trợ công nghệ tiến tiến ảo hoá - xu hướng chung của thế giới. Công nghệ giúp vOCS 4.0 tiết kiệm chi phí, hỗ trợ điều hành trở nên dễ dàng hơn, từ đó mở ra cơ hội kinh doanh trên toàn cầu. Viettel đã gửi bài thầu tới hơn 30 nhà mạng trên thế giới để xuất khẩu sản phẩm này ra thế giới.
Với phiên bản vOCS 4.0, Viettel sẽ lựa chọn tiếp cận thị trường châu Á đầu tiên như: Indonesia, Philippines, Pakistan…

IBA - International Business Stevie Awards, giải thưởng kinh doanh quốc tế được tổ chức thường niên từ năm 2003, nhằm tôn vinh những thành tựu, đóng góp tích cực của doanh nghiệp, cá nhân trên toàn cầu đối với lợi ích cộng đồng, trong đó có lĩnh vực CNTT và viễn thông. IBA 2018 đã thu hút hơn 3.900 đề cử từ tất cả các loại hình tổ chức/ doanh nghiệp trên 74 quốc gia. 

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm