Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hệ thống pháo phản lực phóng loạt M270 đầu tiên tới Ukraine

Ukraine cho biết ngày 15/7 nước này đã nhận được đợt chuyển giao hệ thống pháo phản lực phóng loạt M270 đầu tiên, bổ sung vào kho vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp.

“Những chiếc MLRS M270 đầu tiên đã đến”, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov viết trên mạng xã hội, AFP đưa tin.

“Chúng sẽ là bạn đồng hành tốt với HIMARS ở tiền tuyến", ông nói thêm, đề cập đến các hệ thống pháo phản lực được Mỹ cung cấp trong thời gian gần đây.

Trước đó, vào ngày 6/6, Anh thông báo sẽ chuyển hệ thống pháo phản lực phóng loạt M270 cho Ukraine, bất chấp cảnh báo của Nga về hậu quả của hành động này.

M270 có thể giúp Ukraine nhắm trúng mục tiêu ở khoảng cách 80 km. Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho rằng quyết định chuyển M270 cho Ukraine là hợp lý vì “khi chiến thuật của Nga thay đổi, sự hỗ trợ của chúng tôi đối với Ukraine cũng phải thay đổi”.

he thong phao phan luc phong loat M270 anh 1

Pháo phản lực M270 của Anh trong một cuộc tập trận ở Latvia vào tháng 5. Ảnh: Reuters.

Khi xung đột tại Ukraine bắt đầu, Anh cùng với Mỹ và các quốc gia phương Tây khác, đã hứa chỉ cung cấp "vũ khí phòng thủ" để giúp Ukraine đẩy lùi lực lượng Nga. Tuy nhiên, khi Nga đạt được nhiều bước tiến ở phía đông và phía nam Ukraine, phương Tây đã dần tăng cường nhiều vũ khí sát thương hơn.

Giống như Mỹ, Anh cũng yêu cầu Kyiv đảm bảo rằng những chiếc M270 sẽ không được sử dụng để tấn công các mục tiêu bên trong nước Nga.

"Chúng tôi tin tưởng rằng vũ khí này sẽ được sử dụng một cách hợp lý”, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

Nga tung video tên lửa Iskander tập kích hạ tầng quân sự Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 6/7 đăng video hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander đã tập kích vào cơ sở hạ tầng của quân đội Ukraine.

Nga tuyên bố tập kích tên lửa vào cuộc họp của Không quân Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/7 thông báo đã phóng tên lửa Kalibr vào nơi Bộ Chỉ huy Không quân Ukraine đang họp tại thành phố Vinnytsia, miền Trung Ukraine.

Ukraine nói Nga pháo kích tại Vinnytsia

Chính quyền Kyiv ngày 14/7 cho biết cuộc pháo kích của Nga vào thành phố Vinnytsia, miền Trung Ukraine, đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và gây ra đám cháy lớn.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm