Kể từ khi được cung ứng lần đầu bởi ngân hàng Scotland vào năm 1980, hơn 40 năm, dịch vụ Internet Banking (ngân hàng điện tử) tiến những bước dài và trở thành một xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.
Miễn mọi loại phí giao dịch và ưu đãi không giới hạn
Với chính sách miễn phí giao dịch của nhiều ngân hàng hiện nay, người dùng có thể thanh toán, chi tiêu không giới hạn mà không mất bất kỳ khoản phí nào. Bên cạnh đó, các chương trình ưu đãi từ ngân hàng và đối tác dịch vụ cũng đem lại nhiều lợi ích thiết thực.
Đơn cử, VIB hiện áp dụng chính sách miễn phí hoàn toàn các giao dịch chuyển khoản, nạp tiền, thanh toán hóa đơn, đồng thời triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người dùng MyVIB 2.0. Nổi bật trong số này là giảm 10.000 đồng khi thanh toán bằng mã SmartPay-QR qua ứng dụng MyVIB2.0; giảm 3% không giới hạn số lần khi nạp tiền điện thoại trả trước qua MyVIB 2.0, áp dụng cho mọi giá trị thẻ nạp, có thể giảm đến 150.000 đồng.
Ngoài ra, ngân hàng giảm 10% không giới hạn số lần khi nạp tiền data 3G/4G qua MyVIB 2.0; hoàn 500.000 đồng cho bạn mới khi mở tiết kiệm trực tuyến từ 50 triệu đồng kỳ hạn một tháng trở lên; cơ hội nhận tour Singapore khi gửi tiết kiệm trực tuyến trong khung giờ vàng 13-16h mỗi ngày (đến hết 31/12). Độc giả tham khảo các ưu đãi tại đây.
VIB áp dụng nhiều ưu đãi cho khách hàng sử dụng MyVIB 2.0. |
Đặc biệt, VIB phát triển tính năng theo dõi biến động số dư tài khoản miễn phí trên ứng dụng MyVIB 2.0. Ngân hàng khuyến khích khách hàng sử dụng tính năng này thay cho việc theo dõi biến động số dư tài khoản qua SMS để vừa tiết kiệm chi phí, vừa theo dõi, quản lý tài khoản một cách nhanh chóng, tiện lợi.
Đáp ứng hầu hết nhu cầu giao dịch thiết yếu
Với ứng dụng MyVIB 2.0, người dùng có thể thanh toán từ hóa đơn dịch vụ thiết yếu (điện, nước, Internet, viễn thông), nạp tiền dịch vụ (nạp tiền điện thoại, thẻ game, ví điện tử), đến thanh toán vé máy bay, vé tàu, đóng phí bảo hiểm, chuyển tiền vào tài khoản chứng khoán… Tất cả được thực hiện qua vài thao tác chạm trên điện thoại di động, hay thanh toán bằng mã QR với mạng lưới hàng nghìn điểm kết nối.
Hệ thống đối tác dịch vụ trong hệ sinh thái của MyVIB 2.0 không ngừng được mở rộng. Hệ thống này được VIB lựa chọn kỹ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố như uy tín thương hiệu, chính sách bán hàng, sản phẩm, dịch vụ phù hợp và đảm bảo các quy chuẩn về bảo mật và công nghệ. Điều này không chỉ gia tăng tiện ích mà còn đem đến sự yên tâm cho khách hàng khi giao dịch.
VIB nói riêng và các ngân hàng nói chung không ngừng mở rộng liên kết với các đối tác dịch vụ, giúp hệ sinh thái tiện ích ngân hàng số tại Việt Nam ngày càng đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu thanh toán như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, du lịch, giải trí, mua sắm, đầu tư.
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho thấy tính đến hết nửa đầu năm nay, hoạt động thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam tăng 69,7%. Trong đó, hình thức giao dịch bằng điện thoại di động và mã QR Code dẫn đầu cả về số lượng và giá trị so với các hình thức thanh toán khác. Cụ thể, thanh toán qua điện thoại di động tăng 97,65% về số lượng giao dịch và 86,68% về giá trị, trong khi qua mã QR Code tăng tương ứng 56,52% và 111,62% so với cùng kỳ năm 2021.
Dịch vụ ngân hàng số ngày càng trở nên phổ biến. |
Quản lý tài chính và tra soát trực tuyến 24/7
Ngoài tiện lợi, việc giao dịch qua MyVIB 2.0 còn giúp người dùng yên tâm bởi tính bảo mật cao và dễ kiểm soát các khoản thu chi. Các giao dịch luôn được lưu lại trong sao kê, giúp khách hàng quản lý thông tin và đối chiếu đơn hàng khi cần thiết.
Tính năng tra soát trực tuyến của MyVIB 2.0 giúp khách hàng tạo yêu cầu tra soát các giao dịch ngay trên ứng dụng. Nếu trước đây khi cần tra soát một giao dịch, người dùng phải gọi điện đến tổng đài để yêu cầu thì nay có thể tra soát nhanh chóng ngay trên app MyVIB 2.0. Độc giả có thể tải app MyVIB 2.0 và trải nghiệm tại đây.
Trong bối cảnh ngân hàng số và các nền tảng thanh toán phát triển nhanh và cạnh tranh, việc phát triển hệ sinh thái đa dạng, phù hợp với định vị khách hàng là một trong những yếu tố giúp các ngân hàng thu hút và giữ chân người dùng.
Bên cạnh đầu tư vào công nghệ, hoàn thiện quy trình dịch vụ, mở rộng tính năng, xây dựng hệ sinh thái đa dạng là định hướng quan trọng trong phát triển ngân hàng số. Điều đó đem đến cho ngân hàng sự tăng trưởng bền vững về khách hàng và giao dịch.
Như tại VIB, theo số liệu thống kê 9 tháng đầu năm 2022 của ngân hàng, lượng giao dịch qua MyVIB tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tỷ lệ 93% giao dịch qua kênh số. Trong 2 năm gần đây, VIB luôn đạt mức tăng trưởng số lượng khách hàng gấp 3 lần, số lượng giao dịch qua các kênh số tăng gấp đôi qua mỗi năm.