Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hệ sinh thái 'tất cả trong một' tạo đòn bẩy du lịch phía nam Phú Quốc

Tiềm năng du lịch phía nam đảo ngọc có cơ hôị phát triển với sự xuất hiện của hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đồng bộ, bao gồm resort, khu vui chơi, shophouse thương mại…

Từ năm 2015, huyện đảo An Thới được định hướng phát triển du lịch và nghỉ dưỡng. Từ đó, nhiều dự án BĐS đáp ứng nhu cầu giải trí - nghỉ dưỡng - mua sắm, cùng dịch vụ đồng bộ dành cho du khách lần lượt được đầu tư xây dựng, mang đến nguồn năng lượng mới cho phía nam Phú Quốc.

Sun Group anh 1

Cáp treo Hòn Thơm là một điểm nhấn của phía nam Phú Quốc.

Một trong những cú hích quan trọng cho ngành du lịch tại đảo là cáp treo Hòn Thơm. Khi được đưa vào vận hành, tuyến cáp tạo sức hấp dẫn mới cho khu vực An Thới. Ngoài ra, tổ hợp khu vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park cũng góp phần hút dòng khách đông đảo về đảo ngọc.

Không chỉ dừng lại ở tổ hợp giải trí, hệ sinh thái nam Phú Quốc dần được hoàn thiện bởi loạt các công trình mang tính biểu tượng. Nếu phía tây được Sun World Hon Thom Nature Park “phủ sóng”, thì phía đông là chuỗi resort, khách sạn, shophouse đa phong cách, tạo thế giới thu nhỏ trong lòng đảo ngọc, trở thành điểm đến hấp dẫn, cho thấy sự phát triển của Phú Quốc.

Tại bãi Kem, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay trở thành điểm đến của giới siêu giàu châu Á, nơi tổ chức các sự kiện và tiệc cưới xa hoa.

Trong thời gian tới, các tổ hợp dự án 5 sao như Sun Premier Village Kem Beach Resort do đối tác nổi tiếng quốc tế vận hành, Sun Premier The Eden Bay và đặc biệt là “thị trấn Italy” Sun Premier Village Primavera được chủ đầu tư Sun Group kỳ vọng mang lượng khách dồi dào đến An Thới.

“Sự đa dạng của ‘hệ sinh thái vàng’ phía nam Phú Quốc, với các dịch vụ giải trí - nghỉ dưỡng - mua sắm bổ trợ lẫn nhau sẽ mang đến giá trị sinh lời bền vững cho nhà đầu tư”, đại diện Sun Group nhận định.

Vị đại diện cũng cho biết, trong số các dự án tại nam Phú Quốc, Sun Premier Village Primavera được giới đầu tư đặt nhiều kỳ vọng có “hệ số sinh lời” tốt.

Sun Group anh 2

Sun Premier Village Primavera bên bờ biển nam Phú Quốc.

Sun Premier Village Primavera nằm dưới chân ga cáp treo Hòn Thơm. Địa thế thuận tiện, thừa hưởng nền tảng hạ tầng từ các dự án xung quanh giúp shophouse mang phong cách Địa Trung Hải này sẵn sàng đón đầu lượng khách có xu hướng ngày càng tăng tại đây.

Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, 6 tháng đầu năm, Phú Quốc đón xấp xỉ 70.000 lượt khách, tăng 70% so với tháng 5. Tổng thu từ du lịch ước đạt 117,7 tỷ đồng. Từ cuối tháng 6 đến nay, mỗi ngày đảo ngọc đón gần 20.000 lượt khách, bình quân hơn 45 chuyến bay đến đây. “Lượng khách tăng trưởng của Phú Quốc cộng thêm xu hướng dịch chuyển về phía nam đảo sẽ tạo nguồn thu hấp dẫn cho các shophouse Địa Trung Hải”, đại diện chủ đầu tư phân tích.

Sun Premier Village Primavera cũng được đánh giá cao với phong cách kiến trúc độc đáo, gồm tổ hợp shophouse và mini-hotel lấy cảm hứng từ thị trấn Amalfi (Italy), với những khối nhà cao tầng trải dài bên vách đá, hướng ra biển xanh. Kết hợp với hệ sinh thái hiện hữu, Sun Premier Village Primavera được kỳ vọng cộng hưởng và nâng tầm giá trị cho bất động sản vùng nam đảo, vốn đang trên đà “tăng tốc”.

Sun Group anh 3

Màn trình diễn công nghệ Vortex hiện đại.

Trong thời gian tới, nam Phú Quốc có nhiều chương trình nghệ thuật độc đáo, điển hình là buổi biểu diễn bằng công nghệ trình chiếu hiện đại Vortex, với sự kết hợp của hiệu ứng hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, laser, nước, lửa cùng nghệ thuật kể chuyện hứa hẹn hút lượng khách lớn về An Thới, góp phần mang đến nguồn thu cho các cửa hàng, thúc đẩy giá trị bất động sản.

Chính phủ ban hành Nghị quyết về miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế Phú Quốc, bắt đầu từ ngày 1/7, đồng thời dự án khu phi thuế quan Phú Quốc hơn 6.800 tỷ đã được phê duyệt. Đại diện Sun Group cho rằng, dấu hiệu tích cực từ chỉ số tăng trưởng bền vững bất chấp ảnh hưởng của đại dịch; chính sách miễn thị thực cho người nước ngoài; quy hoạch An Thới thành phường… là những yếu tố khiến nhà đầu tư có thêm “hệ số niềm tin” để đầu tư vào thị trường BĐS phía nam đảo ngọc.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm