Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ về tên lửa hành trình mới nhất của Hải quân Nga

Một văn phòng thiết kế tên lửa đã hoàn tất các cuộc thử nghiệm cuối cùng về loại tên lửa mới nhất của Nga.

Nhiều chuyên gia quân sự dự đoán tên lửa mới của Nga được phát triển trên cơ sở tên lửa Yakhont.
Nhiều chuyên gia quân sự dự đoán tên lửa mới của Nga được phát triển trên cơ sở tên lửa Yakhont.

Ông Alexander Leonov, người đứng đầu văn phòng Thiết kế tên lửa NPO Mashinostroyenia, cho biết loại tên lửa mới này được thiết kế cho Hải quân Nga và đã hoàn thành công tác thử nghiệm cấp nhà nước cho hai phiên bản gồm triển khai trên bộ và trên biển.

Theo ông Dmitry Kornev, Tổng biên tập của Dự án Quân sự Nga trên Internet, mặc dù tất cả vẫn còn là điều bí mật về tên lửa mới được thử nghiệm này, nhưng giới chuyên gia cũng có thể đưa ra một số dự đoán về sản phẩm đó.

Theo Dmitry Boltenkov, một chuyên gia quân sự độc lập, việc đưa hệ thống tên lửa vũ trụ mới vào phục vụ quân đội Nga sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh của Hải quân Nga. Đồng thời, ông và các chuyên gia trên cũng lưu ý rằng mặc dù sự thật về sản phẩm mới vẫn chưa được tiết lộ, tên lửa mới này có khả năng sẽ được xuất khẩu.

Trong khi đó, Phó đô đốc Hải quân Mỹ Michael Connor mới đây đã bày tỏ lo ngại về tiềm năng phát triển của hạm đội tàu ngầm Nga bởi nước này đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava vào tháng 9 năm nay. Khi được phóng từ trung tâm huấn luyện ở Biển Bắc Cực, tên lửa này đã tấn công chính xác mục tiêu trong bãi thử Kurra tại vùng Viễn Đông, cách xa vị trí phóng hàng nghìn km.

http://baotintuc.vn/quan-su/he-lo-ve-ten-lua-hanh-trinh-moi-nhat-cua-hai-quan-nga-20141001170741570.htm

Theo CT/Báo Tin Tức

Bạn có thể quan tâm