Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ máy kiếm điểm số 1 Ngoại hạng Anh

"Máy chạy" N'Golo Kante là cầu thủ giành nhiều điểm nhất tại Ngoại hạng Anh, tính trong cả mùa trước và sau vòng 16 của mùa này.

Kể từ khi Kante đến đảo quốc sương mù, anh đã mặc lên mình hai màu áo xanh, lần lượt của Leicester City và Chelsea. Mùa 2015/16, Kante chỉ vắng mặt 1 chặng trên hành trình thần kỳ của Leicester. Nghĩa là anh cùng Bầy cáo kiếm 80 điểm. Con số này thấp hơn những người đá trọn cả mùa là Kasper Schmeichel, Wes Morgan và Marc Albrighton 1 điểm.

Sang đến mùa này, máy chạy người Pháp chưa vắng mặt bất cứ trận nào của Chelsea. Tức là Kante cùng The Blues kiếm 40 điểm. Tổng cộng hai mùa ta có kết quả 120 điểm Kante đạt được cùng các đội bóng của anh, sau 53 trận. Ba đồng đội cũ ở Leicester City hít khói.

Kante kiem nhieu diem nhat Premier League anh 1
Top cầu thủ kiếm điểm ở Ngoại hạng Anh.

Khi không có Kante trong đội hình, kết quả của Chelsea và Leicester City rất trùng hợp là cực kỳ thảm hại. Tổng điểm hai đội kiếm được chỉ đạt 67 điểm sau 55 trận.

Người đứng thứ hai là hậu vệ trái Nacho Monreal của Arsenal với tổng cộng 101 điểm trong 2 mùa giải. Bốn cầu thủ Arsenal khác theo ngay sau, bao gồm Mesut Oezil, Hector Bellerin, Petr Cech và Laurent Koscielny.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm