Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hệ điều hành iOS 11 sẽ đổi mới iPhone

Vào sự kiện WWDC đêm nay, Apple sẽ trình làng hệ điều hành mới của hãng. Danh sách dưới đây là một vài tính năng mong muốn của giới công nghệ.

iPhone được cải tiến hàng năm theo hai cách. Một là là thông qua đợt phát hành phần cứng vào tháng 9 hàng năm. Hai là cung cấp phần mềm mới tại hội nghị WWDC diễn ra vào tháng 6. Dưới đây là một số tính năng được hy vọng Apple sẽ cập nhật trên iOS 11.

Siri

Trợ lý ảo thông minh hơn có thể làm cho người dùng thích sử dụng Siri. Trợ lý ảo của Apple gặp vấn đề trong việc hiểu, làm và ghi nhớ những điều nhất định, và trợ lý này cần ít phụ thuộc vào màn hình hơn. Do đó, Apple cần phải nâng cấp Siri để có thể cạnh tranh với Amazon Echo và Google Home.

iOS 11 doi moi iPhone anh 1
Apple cần nâng cấp Siri. Ảnh: CNET.

Cải thiện giao diện

Phong cách thiết kế ứng dụng, thư mục cũng như các bố trí chúng trên iPhone hiện tại không khác nhiều so với bản đầu tiên năm 2007. Chúng đã giữ nguyên trong suốt 10 năm, Apple cần thay đổi để có trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Chế độ đa người dùng

Trên Android đã xuất hiện tính năng hữu ích này nhưng iOS vẫn còn quá khó khăn để truy cập. Cần phải có chế độ thân thiện với trẻ em cho iOS hay chế độ "khách", "gia đình" hay "trường học" để người dùng dễ dàng sử dụng.

Nhiều biểu tượng sống động, trực tiếp hơn

"Đồng hồ" vẫn là biểu tượng có khả năng tự thay đổi duy nhất trên iOS. Khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Apple nên cải tiến chúng.

Xem lại thông báo

Thông báo của iOS 10 làm người dùng cảm thấy khá bất tiện, gặp trở ngại khi vuốt. Cách quản lý và trình bày thông báo tốt nhất là theo thứ tự, xem xét mức độ quan trọng của chúng trong việc sử dụng điện thoại hàng ngày của người dùng.

Chủ động hơn

Google Now và các dịch vụ Hỗ trợ có khả năng đẩy các đề xuất và nhắc nhở trực quan mà không cần phải thêm chúng vào. Việc đưa quá nhiều nội dung vào iOS có thể là một sai lầm nhưng Apple cần nhận thức về hệ thống hơn cùng với sự gợi ý thông minh.

iOS 11 doi moi iPhone anh 2
Các dịch vụ hỗ trợ của Apple cần tốt hơn ở iOS 11. Ảnh: CNET.

Xây dựng kết nối tốt hơn

Ứng dụng của Apple Watch giúp người dùng đồng bộ và quản lý thông báo. Tuy nhiên, phần mềm cũng gặp một số bất tiện khi gửi nhạc từ điện thoại đến đồng hồ. Có lẽ Apple nên xem xét lại khả năng kết nối tốt hơn.

Làm cho iPad khác biệt

Apple nên tận dụng không gian màn hình của máy tính bảng để phù hợp với việc thể hiện nhiều ứng dụng hơn trên màn hình, cải tiến các chế độ phân chia màn hình và coi iPad giống như MacBook thay vì chỉ là một chiếc iPhone lớn.

Sự kiện thường niên WWDC 2017 của Apple có gì đặc biệt

WWDC là sự kiện công nghệ lớn nhất của hãng Apple được tổ chức thường niên vào mỗi tháng 6 nhằm giới thiệu tới người dùng hàng loạt sản phẩm, ứng dụng mới.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm