Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HDR 1000 nit - chuẩn hình ảnh trên TV SUHD

Thời gian tới, chỉ cần một chiếc TV có công nghệ HDR, người dùng có thể tận hưởng chất lượng hình ảnh đạt chuẩn Hollywood ngay tại nhà.

HDR (High Dynamic Range) được định nghĩa là dải tương phản động mở rộng. Tiêu chuẩn này góp phần đo chất lượng hình ảnh hiển thị trên TV. HDR càng cao, chi tiết càng được hiển thị rõ.

Tuy nhiên, không phải chỉ số HDR ở TV nào cũng giống nhau. TV công nghệ tiên tiến nhất hiện nay có HDR lên đến 1000 nit. Chỉ số này sẽ cho màu sắc rực rỡ, sinh động, độ tương phản cao, giúp mang lại hình ảnh trung thực như ngoài đời. Theo đó, người xem có thể ngắm ánh mặt trời rực rỡ hay chiêm ngưỡng từng chi tiết hình ảnh nhỏ nhất trong màn đêm. Mọi khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc sống sẽ nằm ngay phòng khách của ngôi nhà. Đó là lý do tại sao tiêu chuẩn HDR 1000 nit được xem là công nghệ của thế hệ TV mới nhất.

Y nghia cua chi so HDR o man hinh TV anh 1

Nắm bắt xu hướng, Samsung đã trang bị công nghệ màn hình chấm lượng tử Quantum dot và HDR 1000 nit trên sản phẩm TV SUHD 2016.

Công nghệ HDR được phổ biến khi liên minh UHD (liên minh toàn cầu gồm 30 thành viên là các hãng phim, nhà sản xuất điện tử tiêu dùng, nhà phân phối và các công ty công nghệ hàng đầu thế giới) công nhận là tiêu chuẩn hình ảnh của tương lai. Các ứng dụng như Nextflix, Amazon đã bắt đầu cho xem định dạng phim HDR. Người dùng còn có thể tận hưởng tiêu chuẩn hình ảnh HDR thông qua định dạng đĩa 4K Blu-Ray. Rất có thể mùa Euro 2016, gia đình bạn sẽ được tận hưởng tiêu chuẩn hình ảnh này khi sử dụng các TV có hỗ trợ.

Nắm bắt xu hướng đó, Samsung giới thiệu mẫu TV Samsung SUHD 2016 với tiêu chuẩn HDR 1000 nit đầu tiên tạI Việt Nam. Nếu như TV thông thường chỉ có HDR với độ sáng 500 nit thì chỉ số này ở TV SUHD lên đến 1000 nit. Nhờ đó, người dùng có thể thấy được những chú chim đang bay ẩn trong các đám mây hay các sinh vật nhỏ bẻ nấp ở vùng tối trên màn hình.

Y nghia cua chi so HDR o man hinh TV anh 2

Những chi tiết nhỏ nhất trong vùng tối hay hình ảnh sáng rực rỡ sẽ được hiển thị rõ nét, chân thực nhờ công nghệ HDR 1000 nit của TV Samsung SUHD.

TV SUHD 2016 còn sở hữu công nghệ màn hình chấm lượng tử Quantum dot. Tấm nền 10 bit, cùng màu sắc được hiển thị rõ gấp 64 lần TV thông thường, cho hình ảnh một tỷ sắc màu rực rỡ. Công nghệ Ultra Black giúp hấp thụ ánh sáng tự nhiên. Nhờ vậy, màn hình TV sẽ giảm đáng kể phản xạ ánh sáng, tăng thêm chất lượng hình ảnh và hạn chế tối đa độ chói.

Y nghia cua chi so HDR o man hinh TV anh 3

Màn hình cong không viền đầu tiên trên thế giới cùng thiết kế 360 độ, không ốc vít  giúp TV Samsung SUHD có kiểu dáng thanh lịch hơn.

Ngoài chất lượng hình ảnh, SUHD Samsung 2016 còn gây ấn tượng với thiết kế 360 độ, loại bỏ chi tiết thừa (kể cả ốc vít) để TV đẹp ở mọi góc nhìn. Màn hình cong không viền đầu tiên trên thế giới giúp người dùng dễ dàng chìm vào không gian hình ảnh. Bên cạnh đó, hệ điều hành Tizen 2.0 hỗ trợ truy cập vào thế giới giải trí dễ dàng hơn chỉ với một chiếc điều khiển từ xa duy nhất.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm