Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HĐND Quảng Nam chưa nhận giải trình của đại biểu bị tố đánh caddy

Phó chủ tịch HĐND Quảng Nam cho biết đơn vị đang chờ các bên liên quan lên tiếng và có thông tin chính thức.

Trao đổi với Zing trưa 12/12, ông Nguyễn Công Thanh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, cho hay về thông tin ông N.V.D. (đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam) bị tố dùng gậy golf đánh chị L. nhập viện, cơ quan này đang tiếp tục theo dõi, xác minh.

"Trên mạng xã hội và các báo cũng đưa thông tin vụ việc anh D. Về phần trách nhiệm của HĐND, chúng tôi đang theo dõi để xác minh thông tin", ông Thanh nói.

Phó chủ tịch HĐND Quảng Nam cho hay đang chờ ông D. và các bên liên quan lên tiếng. Ông Thanh nói nếu đúng ông D. vi phạm pháp luật thì phải báo qua HĐND.

"Hôm nay, chúng tôi tiếp tục nắm thông tin, cần phải có cơ quan, đơn vị báo cho HĐND. Đơn vị sẽ xem xét theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương để tiếp tục xử lý", ông Thanh cho hay.

Khi được hỏi về việc có liên hệ với ông N.V.D. để làm rõ cáo buộc đánh caddy, Phó chủ tịch HĐND Quảng Nam cho hay đó là trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị.

Hôm 6/12, một nhóm khách đến sân golf BRG Đà Nẵng. Sân golf cử chị L. phục vụ nhóm khách này.

Trong lúc chơi, một người đàn ông tên D. (chủ tịch HĐQT một tập đoàn bất động sản và cũng là đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam) cho rằng chị L. không trung thực trong việc tính số gậy đã chơi trong một hố.

Sau đó, ông D. dùng gậy golf đánh vào người chị L. khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Đến sáng 12/12, sân golf BRG Đà Nẵng vẫn chưa cung cấp thông tin về vụ việc. Phóng viên cũng đã liên lạc với ông D. để xác minh thông tin nhưng chưa có kết quả.

Liên quan vụ việc, Câu lạc bộ Golf Hội Bất động sản Du lịch Việt Nam (VnTPA Golf Club) có thông cáo thể hiện sự bất bình đối với hành vi của ông D.

Trong thông cáo, đơn vị này cho biết rất bức xúc khi hay tin ông D. hành hung caddy khiến người này bất tỉnh ngay tại sân golf, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

VnTPA Golf Club cũng gửi lời xin lỗi đến caddy. Theo đơn vị này, ông D. là người có địa vị xã hội, chủ tịch HĐQT một tập đoàn, thành viên HĐND tỉnh Quảng Nam, nhưng hành động bất nhẫn.

"Ông ấy không xứng đáng tham gia các trận golf - một môn thể thao đòi hỏi sự văn minh, lịch sự và tôn trọng con người với con người. Ông ấy cũng không thể được gọi là 1 golf thủ. Hành vi bất nhẫn của ông ấy bị toàn bộ cộng đồng Golfers lên án và tẩy chay”, ông Nguyễn Mười, đại diện VnTPA Golf Club, cho biết.

Đến nay, có nhiều câu lạc bộ golf ban hành thông cáo phản ứng về vụ việc này.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Đại biểu HĐND Quảng Nam bị tố đánh nữ nhân viên phục vụ golf nhập viện

Ông D. cho rằng nữ nhân viên phục vụ không trung thực trong việc tính số gậy đã chơi nên đánh nạn nhân bị thương.

Hòa An - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm