Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HĐND Hà Nội chuẩn bị bãi nhiệm tư cách đại biểu của ông Hoàng Mạnh Phú

Trong kỳ họp HĐND TP, các đại biểu sẽ quyết định một số công tác nhân sự, quy hoạch điều chỉnh hệ thống cấp thoát nước, điều chỉnh địa giới 3 quận Cầu Giấy và Nam - Bắc Từ Liêm.

Chiều 4/7, Thường trực HĐND Hà Nội tổ chức buổi thông tin báo chí về Kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021, diễn ra từ 8/7 đến 10/7.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND, cho biết tại kỳ họp lần này, HĐND sẽ thảo luận các báo cáo về nhiều lĩnh vực công tác trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Trong đó, HĐND sẽ xem xét, thông qua các nghị quyết về công tác nhân sự.

Trả lời câu hỏi của Zing.vn về việc Bí thư huyện Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú vi phạm kỷ luật đến mức độ Ban Thường vụ Thành ủy đã ra thông báo và xử lý cách hết các chức vụ trong Đảng, Trưởng ban Pháp chế HĐND Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Trên cơ sở thông báo của Ban Thường vụ Thành ủy, với trách nhiệm của mình, Thường trực HĐND TP sẽ trình HĐND TP xem xét và bãi nhiệm tư cách đại biểu của ông Hoàng Mạnh Phú”.

Ngoài ra, HĐND cũng sẽ thực hiện quy trình miễn nhiệm ủy viên UBND TP với ông Lê Vinh, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến Trúc, do ông Vinh vừa nghỉ hưu. Đồng thời, HĐND sẽ thảo luận, tiến hành bầu cử bổ sung ủy viên UBND TP với người thay thế.

Hop HDND Ha Noi 2019 anh 1
Trưởng ban Pháp chế HĐND Hà Nội Nguyễn Hoài Nam. Ảnh: Sơn Hà.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã quyết định cách tất các chức vụ trong Đảng đối với ông Hoàng Mạnh Phú, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phúc Thọ.

Quyết định nêu rõ với cương vị là Chủ tịch UBND huyện (trong thời gian từ năm 2015-2016), ông Hoàng Mạnh Phú đã thiếu trách nhiệm để xảy ra vi phạm liên quan đến nhiều gói thầu và dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho rằng khuyết điểm, vi phạm của ông Hoàng Mạnh Phú là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngay cả cá nhân ông Phú nên đã đưa ra hình thức kỷ luật trên.

Ngoài công tác nhân sự, kỳ họp lần này có có nhiều nội dung quan trọng khác như Nghị quyết về quy hoạch điều chỉnh hệ thống cấp thoát nước Hà Nội, Nghị quyết về các dự án cần thu hồi đất, danh mục công trình, dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, rừng phòng hộ, đặc dụng, hay nghị quyết về điều chỉnh địa giới hành chính 3 quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm.

Theo kế hoạch, phiên khai mạc, thảo luận kinh tế - xã hội diễn ra sáng 8/7, phiên chất vấn, trả lời chất vấn sẽ diễn ra trong cả ngày 9/7. Cả 2 phiên làm việc này đều được truyền hình trực tiếp trên các đài phát thanh, truyền hình của Hà Nội cũng như Quốc hội.

Hà Nội kỷ luật hơn 442 đảng viên trong nửa năm

Qua kiểm tra, giám sát đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp của Hà Nội đã kỷ luật 18 tổ chức đảng và 442 đảng viên, trong đó 52 trường hợp bị khai trừ.

Bí thư huyện ủy Phúc Thọ bị cách mọi chức vụ trong Đảng

Trong giai đoạn 2015-2016, ông Hoàng Mạnh Phú, Bí thư huyện ủy Phúc Thọ (Hà Nội), đã thiếu trách nhiệm, để xảy ra nhiều vi phạm liên quan đến các gói thầu của dự án trên địa bàn.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm