Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HDBank và Proparco ký kết hợp tác trị giá 100 triệu USD

HDBank và Proparco - Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp - vừa ký thỏa thuận hợp tác tài trợ tín dụng dài hạn trị giá 100 triệu USD cho các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Proparco là một định chế tài chính phát triển thuộc Cơ quan Phát triển Pháp (Agence Française de Développement- AFD) với hơn 40 năm phát triển. Tổ chức này thường hỗ trợ phát triển trong lĩnh vực tư nhân thông qua tài trợ vốn vay, đầu tư trực tiếp, hỗ trợ tư vấn đối với các doanh nghiệp tư nhân và các định chế tài chính tại khu vực châu Phi, châu Á, châu Mỹ Latin và Trung Đông.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến Cộng hòa Pháp, HDBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Proparco.Thỏa thuận dựa trên nền tảng hợp tác vì sự phát triển bền vững, tạo giá trị lâu dài cho nền kinh tế cũng như cộng đồng, xã hội.

Vào tháng 8, Proparco cấp cho HDBank khoản tín dụng 50 triệu USD thời hạn 5 năm (dự kiến giải ngân trong năm nay) để ngân hàng này tài trợ các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Năm 2022, theo thỏa thuận ký kết, đôi bên xem xét tăng thêm hạn mức 50 triệu USD, nâng tổng hạn mức cấp lên 100 triệu USD.

Bên cạnh đó, Proparco sẽ hỗ trợ HDBank phát hành các “trái phiếu xanh” để tài trợ các dự án giảm tác động của biến đổi khí hậu. HDBank đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với Proparco, mang đến cơ hội hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.

HDBank,  Proparco anh 1

Ông Trần Hoài Nam - Phó TGĐ HDBank và ông Clemente Gregory - CEO Proparco trao thỏa thuận hợp tác tài trợ tín dụng dài hạn trị giá 100 triệu USD.

Là một trong những ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực “tín dụng xanh”, nhiều năm qua, HDBank góp phần tích cực vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế Việt Nam, nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường, chống biến đổi khí hậu. Việc hợp tác tổ chức tài chính của Pháp là bước tiến quan trọng để ngân hàng tiến gần các tiêu chuẩn quốc tế về “tín dụng xanh”.

Với những đóng góp trên, HDBank nhận giải “Green Deal Award” nhờ thành tích nổi bật trong tài trợ thương mại xanh khi tham gia Chương trình tài trợ thương mại của ADB (Trade Finance Program - TFP).

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm